Multimedia Đọc Báo in

Ngày 7-6 sẽ công bố nguyên nhân tai nạn thảm khốc tại cầu Sêrêpôk

10:17, 05/06/2012
Thông tin do đại tá Đoàn Quốc Thư - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, cho biết tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 5-2012, tổ chức tại UBND tỉnh chiều ngày 4-6. 
 
Theo đại tá Đoàn Quốc Thư: đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện lỗi kỹ thuật trên chiếc xe bị nạn, còn nếu nguyên nhân do lái xe thì sẽ không khởi tố vụ án vì cả tài xế và phụ xe đã tử vong. 
Hiện trường xe khách gặp nạn sau khi được cẩu lên trên mặt cầu Sêrêpôk
Hiện trường xe khách gặp nạn sau khi được cẩu lên trên mặt cầu Sêrêpôk
Trước đó, theo kết quả trưng cầu giám định của Công an TP. Buôn Ma Thuột: mặt cầu, mặt đường tại nơi xảy ra tai nạn êm thuận, hệ thống an toàn giao thông đầy đủ, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định. Về tình trạng xe, kết quả giám định cho thấy chiếc lốp trước bên phải (bên phụ) có 2 lỗ thủng lớn, một lỗ 44cm2 và một lỗ 48cm2, bên trong không còn hơi. Chiếc lốp sau đó đã được gửi ra Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để tiến hành giám định. 
 
Ngoài ra, thông tin từ thiết bị giám sát hành trình bằng định vị vệ tinh GPS được lắp đặt trên xe cho thấy, trước thời điểm xảy ra tai nạn chiếc xe đã có sự tăng giảm tốc độ bất thường. Cụ thể: tốc độ chạy xe lúc 22 giờ 18 phút 35 giây là 79km/h, đến 22 giờ 19 phút 37 giây giảm xuống còn 42km/h, rồi đột ngột tăng lên 74km/h vào lúc 22 giờ 20 phút 11 giây (thời điểm xe bị tai nạn).
L.V
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.