Multimedia Đọc Báo in

Xây dựng thêm 16 cầu dân sinh tại vùng dân tộc thiểu số

09:01, 25/03/2015

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của UBND tỉnh về việc cho phép Dak Lak triển khai xây dựng 16 cầu dân sinh giai đoạn 2, thuộc Đề án đầu tư xây dựng cầu dân sinh bảo đảm an toàn giao thông vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn 50 tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.

Theo đó, cầu sẽ được xây dựng tại địa bàn các huyện: Krông Năng, Buôn Đôn, Ea H’leo, Krông Bông, Krông Ana, Lak và Ea Kar.

vb
Không có cầu, người dân xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông) phải chèo ghe qua sông

Theo Đề án, cầu dân sinh được xây dựng bằng 2 hình thức là cầu treo và cầu cứng. Đối với cầu treo, phải bảo đảm các vị trí có bề rộng sông, suối từ 40 mét trở lên, nguy cơ xảy ra tai nạn cao, chênh lệch mực nước giữa mùa khô và mùa mưa lớn; những vị trí sông sâu, không khả thi khi xây dựng cầu cứng; cầu chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người đi bộ, xe máy, xe thô sơ. Đối với cầu cứng sẽ được xây dựng ở những vùng có địa hình tương đối bằng phẳng, vượt qua các sông suối có chênh lệch mực nước giữa các mùa không quá lớn.

f
Cầu tạm Ea Chai, xã Bình Hòa (huyện Krông Ana) bị hư hỏng nặng

Hiện tại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải đang tiến hành rà soát lại các địa điểm xây cầu này, nếu không phù hợp sẽ rà soát lại và đề xuất xây dựng vị trí khác phù hợp hơn.

Hoàng Tuyết
 



 


Ý kiến bạn đọc