Multimedia Đọc Báo in

Ngày đầu tổ chức tuyên truyền quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em: Vi phạm tràn lan

18:41, 06/04/2015
Ngày 6-4, lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh ra quân tuyên truyền về việc đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên tại các trường học.
 
Đại tá Nguyễn Văn Đức, Trưởng Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết, thực hiện Kế hoạch số 669/CSGT-P1 của Cục CSGT (Bộ Công an), Công an tỉnh đã có kế hoạch tuyên truyền cụ thể về việc thực hiện quy định của pháp luật về đội MBH cho trẻ em. Theo đó, từ ngày 6 đến ngày 9-4, giao Công an các huyện, thị xã, thành phố tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc đội MBH của học sinh tại trường học trên địa bàn; phối hợp với ban giám hiệu nhà trường ghi nhận những trường hợp vi phạm, tổ chức nhắc nhở, phê bình… Ngày 10-4, Phòng CSGT (Công an tỉnh) và công an các địa phương sẽ tổ chức “Ngày cao điểm” tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội MBH đối với trẻ em, tập trung xung quanh các trường học. Đối với các trường hợp vi phạm, sẽ áp dụng mức phạt theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại một số điểm trường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tình trạng học sinh ngồi sau mô tô, xe gắn máy; điều khiển xe đạp điện, xe máy điện đầu trần đến trường diễn ra khá phổ biến. Mặc dù quy định về đội MBH đối với trẻ em từ 6 tuổi trở lên đã có từ lâu, song tình trạng vi phạm vẫn còn, nhất là tại các trường tiểu học và THCS.
 
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Dak Lak online ghi lại trong ngày đầu ra quân tuyên truyền tại một số trường ở TP. Buôn Ma Thuột:
 
g
CSGT (Công an TP. Buôn Ma Thuột) tuyên truyền các quy định bắt buộc đội MBH cho trẻ đối với phụ huynh trước cổng Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh...
g
... và nhắc nhở phụ huynh nhớ đội MBH cho con em khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy
f
Phụ huynh không đội mũ cho con
f
Mũ bảo hiểm cầm tay chỉ để đối phó khi có lực lượng chức năng 
f
Cả phụ huynh và học sinh đều không đội MBH
f
Học sinh điều khiển xe máy điện không thực hiện việc đội MBH
f
Phụ huynh chở 4, không đội MBH cho con
Hoàng Tuyết
 

Ý kiến bạn đọc