Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Năm 2016, tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí

12:40, 11/02/2017

Ban An toàn giao thông thị xã Buôn Hồ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016, các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về bảo đảm TTATGT; qua đó, đã tuyên truyền 20 buổi với 5.367 lượt người tham dự, tổ chức Lễ ra quân tháng ATGT thu hút hơn 1.000 lượt người tham gia…

Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an thị xã Buôn Hồ) cũng đã tổ chức nhiều đợt ra quân tuần tra, kiểm soát giao thông và phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính 5.867 trường hợp, tạm giữ 4.907 phương tiện, tước Giấy phép lái xe 499 trường hợp, thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 2,4 tỷ đồng...

Mặc dù UBND thị xã đã tích cực chỉ đạo, tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn và va chạm giao thông. Tuy nhiên, trong năm 2016 trên địa bàn thị xã tai nạn giao thông (TNGT) lại tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và bị thương) so với năm 2015. Cụ thể, đã xảy ra 17 vụ tai nạn giao thông, làm 17 người chết, 18 người bị thương, hư hỏng 22 phương tiện (6 mô tô, 16 ô tô), thiệt hại tài sản khoảng 436 triệu đồng; so với năm 2015, tăng 7 vụ, 7 người chết và 16 người bị thương.

Theo các cơ quan chức năng thị xã Buôn Hồ, nguyên nhân dẫn đến TNGT là do nhận thức pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông còn kém, nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn như: sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ, đi không đúng làn đường, điều khiển phương tiện khi không đủ tuổi hoặc không có Giấy phép lái xe, chở quá số người quy định…

Thị xã Buôn Hồ có 2 tuyến quốc lộ chạy qua (Quốc lộ 14 với 21 km và Quốc lộ 29 với 2,5 km, giáp với huyện Krông Năng) và hàng trăm ki-lô-mét đường liên thôn, liên xã nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến nhiều khiến TTATGT phức tạp. Thêm vào đó, do kết cấu hạ tầng giao thông còn hạn chế, chưa đáp ứng kịp nhu cầu lưu thông gia tăng của các loại phương tiện...

Hiện trường 1 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn thị xã Buôn Hồ trong năm 2016 (Ảnh minh họa)

 

Năm 2017, Ban ATGT thị xã Buôn Hồ yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về TTATGT để nâng cao ý thức người tham gia giao thông; tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát, nhất là kiểm tra tải trọng xe tải trên đường bộ và kiên quyết xử lý mạnh tay hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; nỗ lực giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt.

Nhân dịp này, UBND thị xã Buôn Hồ tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm TTATGT trong năm 2016.

Thế Nguyễn
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.