Multimedia Đọc Báo in

Cần làm rõ cái chết thương tâm của cháu bé 2 tuổi

09:06, 04/10/2010

Ngồi trước di ảnh của đứa con trai 2 tuổi, chị H’nai Byă (buôn M’tă A, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin) đau buồn nhớ lại, sáng 30- 9, khi thấy bé Y Quân Byă có biểu hiện ho nhiều, nên vợ chồng chị đã đưa con đến phòng khám Nhân An 1 ( tại km 22, QL 27, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) để khám. Trước khi đi Y Quân có kêu đói và ăn được một chén cơm như mọi ngày.

 

zx
Bác sĩ Nguyễn Chiến Thắng, Trưởng phòng khám Nhân An 1 (bên trái) đang trao đổi với PV

Tại phòng khám trên, các y bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm và kết luận, bé Y Quân bị viêm phổi, nhiễm trùng bạch cầu nhưng không có biểu hiện sốt. Điều dưỡng viên Văn Thị Ngọc Dung là người trực tiếp điều trị cho cháu bé, khi tiêm mũi thuốc đầu được ít phút, Y Quân càng ho dữ hơn, kèm theo kêu đau ngực, nên gia đình gọi cô đến, sau mũi tiêm thứ hai, cô Dung đi ra ngoài và tình trạng của bệnh nhân càng tồi tệ hơn: khó thở, người tím tái. Trước tâm trạng hoảng hốt của gia đình bệnh nhân, các y bác sĩ nơi đây đã khuyên đưa gấp bé lên bệnh viện tuyến trên để cấp cứu- nhưng phía phòng khám Nhân An 1 không hỗ trợ gì về phương tiện-  Trên đường đi cấp cứu (bằng xe máy của gia đình bệnh nhân) được khoảng 4 km, cháu bé tử vong. Giải thích điều này, Bác sĩ Nguyễn Chiến Thắng, phụ trách phòng khám Nhân An 1 khăng khăng: cháu bé tử vong bên ngoài chứ không phải tại phòng khám, nên trách nhiệm thuộc về phía người nhà nạn nhân.

Được biết, phòng khám An Nhân 1 thành lập đã gần 10 năm nay, và điều dưỡng Văn Thị Ngọc Dung làm tại đây đã hơn 5 năm, được đào tạo tại Trường Trung cấp Y Dak Lak. Theo ông Y Lem Byă, Phó trưởng Công an xã Dray Bhăng cho hay, tuy chưa có kết luận đầy đủ của pháp y, nhưng qua điều tra ban đầu thì nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Y Quân Byă là do nhân viên y tế của phòng khám An Nhân 1 tiêm sai thuốc. 

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng, Công an huyện Cư Kuin tiếp tục điều tra làm rõ.

Lê Thành

 


Ý kiến bạn đọc