Multimedia Đọc Báo in

“Nữ quái” lừa đảo gần 13 tỷ đồng

11:31, 24/01/2011

Vào khoảng giữa tháng 9-2009, Nguyễn Thị Lý, trú tại thôn Giang Sơn, xã Ea Puk (Krông Năng) vay vợ chồng ông Phạm Hùng Hải, trú tại TX. Buôn Hồ số tiền 400 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, Lý đã vay một số người khác với tổng số tiền trên 8 tỷ đồng. Sau đó, do không có tiền trả lãi cho các chủ nợ, tài sản chính đã thế chấp vay tiền hết nên khi bị đòi nợ, Lý đã vạch ra kế hoạch đi lừa đảo để chiếm đoạt tiền. Lợi dụng việc gia đình một người dân thế chấp 2 bìa đỏ để vay tiền của mình, Nguyễn Thị Lý đã nhờ người đóng giả mang những bìa đỏ nói trên đến vay tiền của ông Hải. Do chủ quan, ông Hải không đi kiểm tra thực tế mà đồng ý nhận 2 bìa đỏ thế chấp để cho vay 600 triệu đồng và nhận lãi trước 27 triệu đồng. Đến kỳ hạn không thấy Lý trả tiền, ông Hải có đi tìm nhưng không thấy và sau đó trình báo cơ quan công an.

Sau khi tiếp nhận đơn, cơ quan Cảnh sát điều tra – CA tỉnh đã triệu tập Nguyễn Thị Lý nhiều lần nhưng đều không được. Sau đó Lý bỏ đi khỏi địa phương suốt một thời gian dài mà không khai báo. Đến ngày 13-9-2010, cơ quan công an mới triệu tập được thị Lý. Theo đơn tố cáo của các nạn nhân và kết quả điều tra thì tính đến thời điểm hiện tại, ngoài ông Phạm Hùng Hải, Nguyễn Thị Lý còn vay mượn, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác với tổng số tiền là 12, 8 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra – CA tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Lý về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

Hoa Anh

 


Ý kiến bạn đọc