Multimedia Đọc Báo in

Cố gắng vươn lên học giỏi để biến ước mơ thành hiện thực

22:54, 01/09/2010

Theo lời giới thiệu của thầy Ngô Tuấn Khiêm, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cư Mốt (xã Cư Mốt, huyện Ea H’leo), chúng tôi đến thăm gia đình em Lương Thị Kiều Trang học sinh lớp 7A4, Trường THCS Cư Mốt - một trong những học sinh vượt khó  học giỏi.

Kiều Trang đang phụ giúp gia đình trồng lạc.
Kiều Trang đang phụ giúp gia đình trồng lạc.

Là con út của một gia đình nông dân  từ Cao Bằng vào Dak Lak lập nghiệp năm 1995, gia đình còn nhiều khó khăn, nên sau buổi học em phải phụ giúp gia đình làm nương, rẫy. Không nề hà việc gì, từ nấu ăn, giặt giũ đến chăn trâu, kiếm củi em đều cố gắng làm mỗi khi rảnh rỗi. Để đến trường, mỗi ngày em phải vượt hơn 6 km đường đất, nhưng với quyết tâm sau này trở thành bác sĩ khám chữa bệnh cho người nghèo, cô học trò nhỏ Lương Thị Kiều Trang luôn cố gắng vươn lên học giỏi để biến ước mơ thành hiện thực. Trang tâm sự: “Em ngại nhất là mỗi khi mùa mưa tới, đường lầy lội đi lại rất khó khăn. Hằng ngày, em phải đi bộ trước cả tiếng đồng hồ để không bị muộn giờ học”. Tuy điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn, song trong nhiều năm qua, từ cấp 1 cho đến nay Lương Thị Kiều Trang luôn là một học sinh giỏi được thầy yêu bạn mến. Để có tài liệu tham khảo phục vụ cho việc học em luôn tranh thủ đi mượn lại sách vở của các anh chị lớp trước. Còn ở trên lớp khi được thực hành và làm bài tập chỗ nào chưa hiểu em luôn chủ động nhờ các thầy cô giáo giảng dạy lại. Thầy Ngân Văn Nhập giáo viên chủ nhiệm lớp nhận xét: “Trang luôn là một học sinh gương mẫu trong học tập, em luôn hoàn thành tốt các bài vở ngay trên lớp học và giúp đỡ nhiều bạn khác trong lớp cùng tiến bộ”.

Dù nhà ở xa trường nhưng không khi nào em nghỉ học, đôi lúc thấy trong người không được khỏe em vẫn cố gắng đến trường. Em luôn tự hứa với chính mình sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng yêu thương của cha mẹ và công ơn dạy dỗ của thầy cô. Tinh thần vượt khó tự học của em đáng để nhiều bạn học tập. Nhờ vậy mà nhiều năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường.

 

Tuấn Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.