Multimedia Đọc Báo in

Quyết định công nhận điểm du lịch Làng nấm Thành Đồng

18:29, 26/08/2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh vừa ký ban hành Quyết định công nhận điểm du lịch Làng nấm Thành Đồng (thôn 6, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột).

Điểm du lịch Làng nấm Thành Đồng nhìn từ trên cao
Điểm du lịch Làng nấm Thành Đồng (thôn 6, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) nhìn từ trên cao.

Từ mục tiêu và định hướng đưa nền nông nghiệp sạch đến tay người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Thực phẩm xanh Thành Đồng đã phát triển mô kinh kinh doanh, canh tác sản phẩm nông nghiệp dựa trên các tiêu chí đạt chuẩn chất lượng cao. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tham quan sản phẩm nấm Thành Đồng.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung tham quan sản phẩm nấm Thành Đồng.

Trước khi triển khai xây dựng mô hình trồng nấm dưới mái năng lượng mặt trời theo hướng tuần hoàn, có quy mô 6.000m2, Công ty Thành Đồng đã chủ động tìm đến Viện Nghiên cứu và Phát triển nấm ăn, nấm dược liệu (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) để được các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn kỹ thuật, quy trình sản xuất nấm dược liệu và nấm ăn. Đây được xem là một trong những mô hình đầu tiên được triển khai với quy mô lớn, kỹ thuật bài bản tại tỉnh Đắk Lắk, có kết hợp giữa sản xuất thực phẩm sạch và năng lượng sạch.

Nhờ được đầu tư bài bản về nhà xưởng, công nghệ và kỹ thuật, mô hình trồng nấm dưới mái năng lượng mặt trời của Công ty Thành Đồng đã đi vào hoạt động hiệu quả. Đến nay, sau hơn ba năm triển khai, các sản phẩm nấm đã đạt Chứng nhận ISO 22.000 và VietGAP.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc