Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Ea H’leo

Khởi tố đối tượng trộm 6 chiếc xe máy trong thời gian cách ly y tế tại nhà

16:46, 13/08/2021

Chiều 12-8, Công an huyện Ea H’leo đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Đại Thọ (SN 1997) thường trú tại thôn 6 (xã Ea Hiao) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Vào đầu tháng 8 -2021, Công an xã Ea Hiao nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn thường xuyên xảy ra trộm cắp tài sản ở các khu vực vườn rẫy cà phê vắng, riêng ngày 3-8 có đến 3 trường hợp báo bị mất xe máy trong khi đi làm rẫy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Ea Hiao đã nhanh chóng xác định được nghi can gây ra các vụ trộm cắp là Võ Đại Thọ.

Công an huyện Ea H'leo bắt đối tượng Võ Đại Thọ.

Với những bằng chứng xác thực, ngày 6-8 Công an huyện đã bắt tạm tạm giam đối tượng Thọ để phục vụ công tác điều tra. Qua đấu tranh, Thọ khai nhận, y nghiện ma túy từ năm 2016. Gần cuối 7-2021, Thọ từ tỉnh Bình Dương trở về địa phương và đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nhưng để có tiền mua ma túy, y thường xuyên lén lút vào các vườn rẫy, lợi dụng sơ hở của người dân để trộm cắp xe máy.

Từ ngày 30-7 đến 5-8, Thọ đã thực hiện 6 vụ trộm xe máy trong các vườn rẫy ở hai xã Ea Hiao và Ea Sol rồi bán cho những người mua bán ve chai với giá từ 400 - 700 nghìn đồng/chiếc. Toàn bộ số tiền bán xe trộm cắp, Thọ mua ma túy về sử dụng. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo tiếp tục mở rộng điều tra.

Lực lượng chức năng xã Ea Hiao kiểm tra việc thực hiện giãn cách tại nơi cư trú của người dân.

Công an xã Ea Hiao thông tin, từ ngày 1-7 đến nay có khoảng 590 công dân của địa phương trở về từ các tỉnh, thành khác. Lợi dụng tình hình này một số đối tượng xấu cũng trở về địa phương để hoạt động, do đó người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác và có biện pháp bảo vệ tài sản, nhất là những người dân đi làm nương rẫy nên để phương tiện gần nơi đang làm, khóa xe cẩn thận, đề phòng các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở lấy cắp.

Hoàng Ân

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.