Multimedia Đọc Báo in

Ham “việc nhẹ lương cao”, 4 người bị lừa bán sang Campuchia

20:59, 12/08/2024

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh vừa bắt giữ 2 đối tượng gồm: Trần Văn Tùng (SN 1992) và Nguyễn Văn Vĩnh (SN 1987), cùng trú xã Ea Đar, huyện Ea Kar, để điều tra, xử lý về hành vi mua bán người.

Trước đó, ngày 24/7/2024, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an tỉnh tiếp nhận một số công dân Việt Nam lao động bất hợp pháp tại Campuchia được Cảnh sát Hoàng gia Campuchia trao trả. Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định có 4 nạn nhân bị Trần Văn Tùng và Nguyễn Văn Vĩnh lừa bán sang Campuchia để làm việc trong các công ty do người Trung Quốc quản lý.

Hai đối tượng bị bắt giữ.
Hai đối tượng Tùng và Vĩnh bị bắt giữ.

Kết quả điều tra cho thấy, từ đầu năm 2024, Trần Văn Tùng và Nguyễn Văn Vĩnh đã sang Campuchia làm việc tại các công ty này. Công việc chính là lên mạng xã hội để dụ dỗ, lừa đảo người Việt Nam sang Campuchia làm những công việc dễ dàng với thu nhập cao. Công ty chuyển cho Tùng và Vĩnh 300 USD (khoảng 7,5 triệu đồng) làm chi phí khi đưa mỗi người sang Campuchia; đồng thời cũng được trả riêng 500 USD (khoảng 12,5 triệu đồng) nếu mỗi lao động ký hợp đồng làm việc liên tục 6 tháng, và hưởng thêm 5% trên tổng thu nhập mà những nạn nhân làm đạt các chỉ tiêu.

Mặc dù biết rõ về điều kiện làm việc khắc nghiệt, các nạn nhân có thể bị quản thúc, đánh đập nếu không đáp ứng được yêu cầu công việc, nhưng Tùng và Vĩnh vẫn lừa 4 người sang Campuchia.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc