Multimedia Đọc Báo in

Nhận định các đội trong trận bán kết bóng đá nam

08:48, 19/05/2022

Chiều nay, vào lúc 19 giờ tại sân Việt Trì (Phú Thọ), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tại trận bán kết. Theo giới chuyên môn nhận định, U23 Việt Nam đang ở vị thế “cửa trên”, dù thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo đã vượt qua vòng bảng không ấn tượng.

3 ngày nghỉ, thầy Park chủ yếu làm công tác tư tưởng, cho học trò tập nhẹ, tăng cường thư giãn nhằm giảm áp lực cho các tuyển thủ. Đúng vậy, vấn đề của cầu thủ U23 Việt Nam lúc này là tư tưởng, niềm tin và bản lĩnh. Trong tay ông Park vẫn có sự hiện diện của nhiều gương mặt chất lượng độ tuổi U23 như Lê Văn Đô, Hai Long, Lý Công Hoàng Anh. Trong khi đó, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh được đánh giá là những ngôi sao trên U23 sáng giá nhất, đều có thể xoay chuyển tình thế chỉ bằng một khoảnh khắc xuất thần. Những phẩm chất đặc biệt nhất của bộ “tam đa” này  thường phát tiết ở các trận đấu “sinh tử”.

Vậy nên, ngoài lợi thế sân nhà, U23 Việt Nam còn được đánh giá cao hơn U23 Malaysia về chất lượng đội hình. Đến với SEA Games 31, U23 Malaysia không mang theo 3 cầu thủ trên 23 tuổi như quy định. Rõ ràng, kinh nghiệm trận mạc là thứ mà các học trò của Huấn luyện viên Brad Maloney không thể sánh được với Đỗ Hùng Dũng cùng  đồng đội.

Kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ mang đến niềm vui cho người hâm mộ. Ảnh: Hoàng Linh

Huấn luyện viên Brad Maloney ưa thích sơ đồ 4-3-3 và họ cũng chuyển hóa rất nhanh trạng thái tấn công sang phòng ngự, và ngược lại. Nhiều khả năng, U23 Malaysia sẽ dùng số đông ở khu vực trung tuyến. Trong đó, Mukhairi Ajmal và Nik Akif Syahiran hợp thành gọng kìm trước hàng phòng ngự.

Bộ ba chơi phía trên gồm Danial Asri, Mukhairi Ajmal và Luqman Hakim. Trung phong Hadi Fayyadh sẽ chơi cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Luqman Hakim đang chơi rất hay nhưng đội trưởng Mukhairi Ajmal và tiền đạo Hadi Fayyadh cũng có tầm ảnh hưởng lớn. Đây chắc chắn là 3 vị trí mà hàng phòng ngự U23 Việt Nam cần dành sự quan tâm đặc biệt.

U23 Thái Lan được nhận định sẽ đi tiếp

Với vị trí số 1 bảng B, U23 Thái Lan đã tránh được việc đụng độ đội chủ nhà U23 Việt Nam để gặp U23 Indonesia. Theo đánh giá, với đội hình lành lặn, phong độ cao, thầy trò ông Mano Polking tự tin sẽ đánh bại U23 Indonesia và có mặt ở trận chung kết tranh Huy chương Vàng. Ngược lại, U23 Indonesia cũng sở hữu phong độ khá tương đồng khi để thua trận mở màn và thắng liên tiếp 3 trận sau đó, để rồi đứng ở vị trí thứ 2 của bảng A. Thế nhưng, nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ, U23 Indonesia có phần thua kém và khiến nhiều người hâm mộ lo lắng. Nên biết, họ chỉ thắng có 2, hòa 2 và nhận tới 5 thất bại trong số 9 trận vừa rồi khi đụng độ U23 Thái Lan. Dù khó nhưng U23 Thái Lan được nhận định sẽ vượt qua được U23 Indonesia.

Vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu ông Park chọn lối chơi tấn công phủ đầu để nhanh chóng phá vỡ hệ thống phòng ngự số đông của đối phương. Ông Park có trong tay nhiều cầu thủ đẳng cấp, giàu kinh nghiệm.

Họ sẽ như “chìa khóa” mở ra chiến thắng trước U23 Malaysia. Ghi bàn sớm bằng mọi cách để tạo sự thông thoáng tinh thần, đấy là cái đích cao nhất chủ nhà cần hướng đến. Nhìn trận hòa Philippines cùng 45 phút đầu bế tắc hôm gặp Timor Leste, vẫn có cơ sở để lo lắng nếu các chân sút của chúng ta tiếp tục bế tắc trước hệ thống phòng thủ chắc chắn, và Malaysia chơi sắc nét tối nay. 

Phải thi đấu với đội chủ nhà, trong một trận cầu mang tính sống còn, rất khó để các cầu thủ U23 Malaysia thể hiện được hết năng lực của mình. Không ngạc nhiên khi báo chí Malaysia chỉ trích Huấn luyện viên Maloney đã tự chọn con đường khó khi hòa với U23 Campuchia để rồi sớm gặp U23 Việt Nam.

Đá bóng ở Việt Trì, U23 Việt Nam còn được “tiếp sức” bởi đông đảo người xem. Những khán đài sôi động đã mang đến cú hích cho các cầu thủ trẻ. “Thiên thời - địa lợi - nhân hòa” đều đang trong tay thầy trò ông Park.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.