Multimedia Đọc Báo in

Tỏa sáng cùng thần tượng

08:00, 15/12/2022

Argentina đã không hề gặp bất cứ khó khăn nào trước Croatia như nhiều người dự đoán. Thậm chí, họ đã giành chiến thắng 3-0 quá dễ dàng, đúng như sự tiên đoán của nhiều người: Messi và Argentina phải vào chung kết!

Tạm biệt Croatia và Modric

Phút 81, khi trận đấu coi như ngã ngũ, Modric được rút ra sân. Trên khán đài, các cổ động viên cả hai đội đều đứng dậy vỗ tay để ca tụng anh. Và một lần nữa, người vào thay Modric là tiền vệ 24 tuổi Lovro Majer. Đấy có thể là hình ảnh cuối cùng người hâm mộ thế giới chứng kiến cuộc chuyển giao giữa hai cầu thủ thuộc hai thế hệ trong màu áo đội tuyển Croatia.

Thuở mới lên 10, cậu bé Lovro Majer đã được Modric dắt tay ra sân trong một trận đấu của đội tuyển Croatia. Từ đó, Lovro Majer luôn khát khao một ngày được sánh vai cùng thần tượng của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

World Cup lần này, anh đã được thỏa nguyện. Lovro Majer đang được coi là truyền nhân của Modric, không chỉ ở mái tóc dài mà còn ở khả năng chơi bóng trong vai trò tiền vệ trung tâm. Tương lai của bóng đá Croatia đang nằm trên vai Majer và nhiều gương mặt trẻ. Croatia vào đến bán kết, thua trước Argentina của Messi không phải điều đáng thất vọng; thậm chí, họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu về nước.

Modric dường như sẽ chia tay màu áo caro, dù Huấn luyện viên đội Croatia quả quyết anh sẽ chơi ở EURO 2024 dù đã 39 tuổi. Moddric đã quá nỗ lực tại World Cup năm nay. Anh là “điểm nổ” chiến thuật lẫn tinh thần các chiến binh Croatia. Đội trưởng Croatia thừa hiểu đã đến lúc phải dừng cuộc chơi, để còn giữ hình ảnh đẹp trong lòng mọi người. Hãy nhìn Ronaldo và Bồ Đào Nha, cuộc chia tay World Cup quá buồn. Đây là chân sút vĩ đại bậc nhất lịch sử đã thiết lập được vô số kỷ lục và cũng bằng tuổi với Modric. Tuy nhiên, suốt cả World Cup 2022, CR7 chỉ ghi được có 1 bàn (trên chấm đá 11 m) và đội tuyển Bồ Đào Nha của anh phải dừng bước ngay từ vòng tứ kết trước đối thủ không được đánh giá quá cao là Morocco. 

Alvarez (bên trái) ăn mừng bàn thắng cùng Messi. Ảnh: Reuters

Duyên Messi - Alvarez

Một trận đấu chúng ta đã chứng kiến hai mối lương duyên khá lạ lùng. Nếu như Croatia có cặp Modric - Lovro Majer cùng vị trí tiền vệ trung tâm, thì Argentina có bộ đôi tiền đạo Messi - Alvarez, hai nhân vật chính đã nhấn chìm đội bóng áo caro. Ngôi sao trẻ sinh năm 2000 mang về quả phạt đền để Messi mở tỷ số cho Argentina. Sau đó, anh có pha solo táo bạo, giúp đại diện Nam Mỹ nhân đôi cách biệt. Sang hiệp hai, Alvarez hoàn tất cú đúp từ đường kiến tạo tuyệt vời của Messi. Đấy là màn “đáp lễ” không thể tuyệt vời hơn giữa hai tiền đạo có khoảng cách “chú cháu”.

Ngay khi trận bán kết giữa Argentina và Croatia khép lại, bức ảnh Alvarez (lúc 12 tuổi) đứng cạnh Messi được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Chỉ riêng ở trang ESPN FC, bức ảnh "ngày ấy - bây giờ" của hai tuyển thủ Argentina thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác. Nhiều người nói rằng Alvarez đang sống trong giấc mơ của mình khi được thi đấu bên cạnh Messi và cùng thần tượng tỏa sáng. Cậu bé Alvarez không thể tin được rằng lúc đó mình được chụp ảnh cùng thần tượng. 10 năm sau, anh lại cùng Messi có những trải nghiệm tuyệt vời, đang đưa Argentina chinh phục giấc mơ vàng World Cup.

Ở World Cup năm nay, Alvarez thể hiện phong độ ấn tượng với 4 pha lập công sau 6 lần ra sân cho Argentina. Từ dự bị, giờ đây Alvarez đã trở thành lựa chọn số một của Huấn luyện viên Lionel Scaloni trên hàng công. Anh cũng trở thành cầu thủ dưới 22 tuổi thứ hai của Argentina ghi được 4 bàn ở một kỳ World Cup sau Gonzalo Higuain (World Cup 2010 - 4 bàn). 

Nhìn lại 6 rào cản đã trải qua, có thể nói Argentina và Messi nói riêng càng đá càng hay. Chiến thắng 3-0 trước Croatia là sự khẳng định chắc chắn đội bóng xứ Tango xứng đáng là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Chỉ còn cách ngôi vua một trận đấu nữa thôi, người Argentina sẽ làm tất cả cho giấc mộng quân vương tại World Cup 2022.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc