Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhì quốc gia 2023: Nhận diện anh tài

08:35, 11/06/2023

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2023 gồm 2,5 suất thăng hạng, trong đó có 2 suất trực tiếp và 1 suất đá play-off với đội xếp thứ 10 của Giải hạng Nhất.

Dẫu mùa giải mới khởi tranh, song nhìn vào sự chuẩn bị của các đội bóng và kết quả sau những lượt trận đầu tiên, phần nào có thể nhận diện được những đối thủ cạnh tranh tấm vé lên hạng với Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk.

Trong số 14 đội bóng tham dự Giải hạng Nhì, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch là CLB bóng đá Đồng Tháp. Đội bóng tên tuổi một thời, giàu truyền thống bậc nhất đồng bằng sông Cửu Long từng hai lần đăng quang ngôi vương V.League 1 vào năm 1989 và 1996, nhưng năm 2016 xuống hạng Nhất và đến năm 2020 rớt xuống chơi ở giải hạng Nhì. Năm nay đội quân của Huấn luyện viên Phan Thanh Bình hạ quyết tâm quay trở lại Giải hạng Nhất quốc gia.

Đội hình Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tranh tài tại Giải hạng Nhì quốc gia 2023.

Trong đội hình Đồng Tháp có tiền đạo Nguyễn Công Thành vừa trở lại sau 2 năm chơi cho TP. Hồ Chí Minh tại V.League 1. Chân sút sinh năm 1997 này từng một thời "làm mưa làm gió" ở giải đấu cao nhất Việt Nam thời điểm Đồng Tháp đang chơi tại V.League 1 và là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V.League 1, lần này sẽ góp phần làm gia tăng sức mạnh trên hàng công của Đồng Tháp. Còn ở tuyến giữa có sự góp mặt của một tiền vệ tài năng là Nguyễn Thiện Chí, người vừa chia tay CLB bóng đá Cần Thơ. Một gương mặt quen thuộc nữa là hậu vệ Võ Minh Trọng, cầu thủ từng góp mặt cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia và lên ngôi vương, với lối chơi chắc chắn sẽ giúp hàng thủ của Đồng Tháp vững vàng hơn.

Đồng Tháp khẳng định khát vọng trở lại giải đấu đỉnh cao của mình qua 2 lượt trận đầu tiên đã thắng Vĩnh Long 2-0 và hòa Dugong Kiên Giang 0-0. Ban huấn luyện 13 đội bóng còn lại có mặt ở giải hạng Nhì đánh giá rất cao Đồng Tháp, chung nhận định đây là ứng cử viên sáng giá cho một trong hai suất thăng hạng trực tiếp.

Hai ứng cử viên cần được nhắc nữa là Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc và Đồng Nai. Mùa giải trước, cả hai đều để tuột tấm vé thăng hạng ở những phút chót khi Đồng Nai để thua CLB bóng đá Hòa Bình 3-0, còn Hải Nam cũng ngậm ngùi nhìn Bình Thuận đoạt vé lên chơi chuyên nghiệp sau loạt sút penalty đầy may rủi.

Với Đồng Nai, đội bóng từng tranh tài ở V.League 1 vào 2015, sau đó rớt xuống hạng Nhất năm 2016 rồi bắt đầu lại từ giải phong trào hạng Nhì năm 2017, đến nay có đủ thực lực để hiện thực hóa mục tiêu đó. Huấn luyện viên Hoàng Hải Dương dẫn dắt Đồng Nai (từng nhiều năm là cầu thủ) đủ kinh nghiệm để phát huy sức mạnh, giúp Đồng Nai khép lại vòng bảng B mà họ góp mặt với một trong hai vị trí dẫn đầu để tranh các suất thăng hạng.

Các cầu thủ Đắk Lắk tự tin hướng đến mục tiêu thăng hạng sau trận thắng 2-1 trước Lâm Đồng ở lượt trận đầu tiên.

Đội bóng đá chuyên nghiệp duy nhất của tỉnh Vĩnh Phúc là Hải Nam Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc tuy còn non trẻ, vừa thành lập năm 2020 song có thừa quyết tâm để góp mặt ở sân chơi chuyên nghiệp khi khởi đầu với giải hạng Ba năm 2020 rồi nhanh chóng hiện diện ở giải hạng Nhì và vào đến trận cuối cùng tranh suất lên hạng. Một chút thiếu may mắn trên chấm luân lưu đã tước đi cơ hội của họ ở V.League 2. Song có lẽ ở mùa giải này mọi thứ sẽ khác, kinh nghiệm, những bài học bổ ích được tích lũy qua hai mùa giải sẽ là “hành trang” cần thiết, giúp họ chinh phục mục tiêu khó khăn phía trước.

Có lẽ cũng cần nhắc đến những cái tên như: Lâm Đồng, PVF hay Vĩnh Long, Tiền Giang… cũng có sự chuẩn bị khá tốt, có thể trở thành những “ngựa ô”, đủ sức gây khó dễ cho các đội nuôi tham vọng giành những suất tranh chấp thăng hạng. Chính nhờ sự cạnh tranh quyết liệt đó mà cuộc chiến thăng hạng V.League 2 sẽ hấp dẫn, quyết liệt và kịch tính hơn.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc