Multimedia Đọc Báo in

Những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024

08:27, 28/07/2024

Với 16 vận động viên (VĐV) tranh tài ở 11 môn thể thao tại Olympic Paris 2024, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đặt hy vọng vào những gương mặt sáng giá nhất có thể mang về huy chương ở các môn bắn súng, cử tạ, cầu lông...

Bắn súng Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong vài thập kỷ qua và Olympic Paris 2024 được kỳ vọng sẽ là cơ hội để đội tuyển Việt Nam thể hiện tài năng và đạt được những thành tích cao.

Với sự đầu tư mạnh mẽ từ các cơ quan quản lý thể thao, các VĐV bắn súng Việt Nam đã được tiếp cận với trang thiết bị hiện đại và được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế.

Điều này đã góp phần nâng cao kỹ năng và chiến thuật của các VĐV, giúp họ tự tin hơn khi bước vào các giải đấu lớn.

Trải qua những kỳ thế vận hội đầy vinh quang, môn bắn súng tiếp tục là niềm hy vọng vàng của đoàn TTVN tại Paris 2024. Nổi bật là xạ thủ Trịnh Thu Vinh, "nữ hoàng súng ngắn" Việt Nam, học trò cưng của Huấn luyện viên (HLV) Park Chung-gun.

Với thành tích xuất sắc và phong độ ổn định, Thu Vinh được kỳ vọng sẽ tái hiện kỳ tích chói lọi của đàn anh Hoàng Xuân Vinh tại Rio 2016. Đồng đội của Thu Vinh là Lê Thị Mộng Tuyền cũng là một ẩn số đầy tiềm năng. Mới đây, Tuyền đã xuất sắc lọt vào top 5 nội dung 10 m súng trường hơi nữ tại Giải vô địch châu Á 2024, qua đó giành suất tham dự Olympic.

Cử tạ cũng là niềm hy vọng vàng với "cánh chim đầu đàn" Trịnh Văn Vinh. Lực sĩ Trịnh Văn Vinh, một trong những gương mặt sáng giá của cử tạ Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Olympic Paris 2024 ở hạng cân 61 kg nam.

Trịnh Văn Vinh sinh năm 1995, là đô cử chủ lực của cử tạ Việt Nam những năm gần đây. Anh từng vô địch thế giới năm 2017 nội dung cử giật hạng 61 kg, sau đó hạ nhà vô địch Olympic Eko Yuli (Indonesia) để giành Huy chương Vàng SEA Games cùng năm. Năm 2018, Vinh thua Eko và nhận Huy chương Bạc ASIAD tại Indonesia.

Với nhiều thành tích ấn tượng trong sự nghiệp, bao gồm Huy chương Vàng tại SEA Games và Huy chương Bạc tại Giải vô địch Cử tạ thế giới, Vinh đã chứng tỏ được tài năng và sự bền bỉ của mình trên đấu trường quốc tế. Sau án phạt doping, Vinh đã nỗ lực không ngừng để quay trở lại đỉnh cao phong độ.

Tại Olympic Paris 2024, anh sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh từ các quốc gia có truyền thống cử tạ hàng đầu như Trung Quốc, Bắc Triều Tiên và Indonesia. Hy vọng sự tự tin, chuẩn bị kỹ lưỡng và khát khao chiến thắng sẽ là chìa khóa giúp anh tỏa sáng và mang vinh quang về cho TTVN.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh là niềm hy vọng mang về huy chương tại Olympic Paris 2024. Ảnh: ND

Bộ môn võ đang là ẩn số thú vị khi quyền Anh có nhiều tiến bộ nổi bật. Chúng ta đang đặt niềm tin vào hai nữ võ sĩ Hà Thị Linh và Võ Thị Kim Ánh. Cả hai đều xuất sắc giành thứ hạng cao tại vòng loại Olympic, hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ thú vị tại Paris. Bên cạnh đó, Hoàng Thị Tình - judoka tài năng hạng 48 kg nữ - cũng là niềm hy vọng của đoàn TTVN. Với phong độ thi đấu ấn tượng và thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới, Tình được kỳ vọng sẽ mang về tấm huy chương danh giá.

Giới chuyên môn đang chờ đợi Nguyễn Thùy Linh - tay vợt nữ cầu lông số một Việt Nam - là niềm hy vọng lớn của đoàn thể thao nước nhà ở môn cầu lông sẽ vượt giới hạn. Với phong độ thi đấu xuất sắc trong thời gian gần đây, đặc biệt là việc vào top 20 thế giới, Thùy Linh được kỳ vọng sẽ tiến sâu nhất có thể tại Olympic Paris và thậm chí là hướng đến tấm huy chương danh giá.

Ngoài ra, các môn thi đấu khác như xe đạp đường trường (Nguyễn Thị Thật), bắn cung (Lê Quốc Phong, Đỗ Thị Ánh Nguyệt) hay bơi lội (Nguyễn Huy Hoàng) cũng được kỳ vọng sẽ góp phần mang về thành tích cho TTVN.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc