Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk ghi nhận thêm 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 10-9

18:25, 10/09/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngày 10-9, toàn tỉnh ghi nhận thêm 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hầu hết các ca mắc mới trong ngày đều ghi nhận ở các khu cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ trở về từ TP. Hồ Chí Minh và có liên quan, tiếp xúc với các ca bệnh trước đó tại địa phương.

Cụ thể, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 9 trường hợp, trong đó 8 trường hợp đã được cách ly tập trung, có địa chỉ trú tại phường Tân Lợi, phường Tân Thành và thôn 7, xã Cư Êbur; 1 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc tại Bệnh viện Nhi Đức Tâm, có yếu tố dịch tễ trở về từ TP. Hồ Chí Minh.

Huyện Ea H’leo ghi nhận 8 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp trong cộng đồng, trú tại thị trấn Ea Đrăng, có yếu tố dịch tễ nhập cảnh từ Costa Rica; còn 1 trường hợp trú tại xã Dliê Yang và 5 trường hợp trú tại xã Ea Nam đều đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh trước đó tại địa phương.

Nhân viên y tế lưu mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Nhân viên y tế lưu mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Huyện Cư M’gar ghi nhận 4 trường hợp đều đã được cách ly tập trung, trong đó có 3 trường hợp trú tại thôn Tiến Đạt, xã Quảng Tiến và 1 trường hợp trú tại tổ dân phố 3A, thị trấn Quảng Phú.

Huyện Krông Pắc ghi nhận 3 trường hợp trú tại thôn Phước Trạch 1, xã Ea Phê, đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại thôn 7, xã Vụ Bổn.

Huyện Krông Búk ghi nhận 2 trường hợp trú tại xã Cư Né, đã được cách ly tập trung, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh trước đó tại địa bàn.

Cùng ngày, toàn tỉnh đã có thêm 20 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, đủ điều kiện xuất viện để tiếp tục theo dõi và giám sát sức khỏe tại nhà.

Như vậy, tính đến chiều 10-9, toàn tỉnh đã ghi nhận 1.379 trường hợp mắc COVID-19, trong đó đang điều trị 916 trường hợp, có 11 trường hợp tử vong và 452 bệnh nhân đã điều trị khỏi và xuất viện.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.