Multimedia Đọc Báo in

Cơ sở bảo trì, sửa chữa ô tô được phép đăng kiểm xe cơ giới

22:45, 09/06/2023

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 30/2023/NĐ-CP (Nghị định 30) sửa đổi một số điều của Nghị định 139/2018/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ kiểm định ô tô.

Một trong những điểm mới của Nghị định 30 là cho phép huy động đơn vị đăng kiểm và nhân lực của lực lượng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới. Cụ thể, trong trường hợp hệ thống các đơn vị đăng kiểm không đáp ứng được nhu cầu kiểm định của tổ chức và cá nhân thì cho phép huy động đơn vị đăng kiểm và nhân lực của lực lượng Công an nhân dân và Quân đội nhân dân tham gia hỗ trợ kiểm định xe cơ giới thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị định này.

Phương tiện kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 47-01D, TP. Buôn Ma Thuột.
Phương tiện kiểm định tại Trung tâm Đăng kiểm 47-01D, TP. Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, để giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự, Nghị định 30 cũng cho điều chỉnh giảm số lượng nhân sự tối thiểu trong mỗi dây chuyền từ 3 người xuống còn 2 người; đồng thời khuyến khích đơn vị đăng kiểm nâng cao tay nghề nhân lực, cải tiến kỹ thuật trong công tác kiểm định. Quy định khống chế số lượng xe kiểm định trong ngày của đơn vị đăng kiểm cũng được bãi bỏ nhằm phát huy tối đa công suất phục vụ.

Nghị định 30 cũng điều chỉnh một số nội dung nhằm thu hút tối đa các nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi trong việc áp dụng tiến bộ khoa học vào hoạt động kiểm định. Cụ thể, các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô, các đơn vị vận tải có thể tham gia hoạt động cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới…

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc