Multimedia Đọc Báo in

Xả điều tiết hồ thủy điện Sêrêpốk 3

19:19, 29/07/2023

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cho biết, do lưu lượng nước về hồ thủy điện Sêrêpốk 3 quá lớn, nên đơn vị đang tiến hành xả điều tiết theo quy trình vận hành hồ chứa.

Cụ thể, trong các ngày qua, trên lưu vực hồ chứa Sêrêpốk 3 có mưa vừa đến to, nên lưu lượng về hồ chứa tăng đáng kể, một số thời điểm lớn hơn lưu lượng chạy máy. Hiện tại, mực nước hồ ở mức 271,4m, lưu lượng về hồ 440 m3/s, lưu lượng chạy máy 211,3 m3/s. Theo quy định, kể từ đầu mùa lũ (bắt đầu từ này 1/8), mực nước hồ phải duy trì không vượt quá mực nước cao nhất trước lũ (270,5m). Để đáp ứng yêu cầu này, công ty tiến hành xả điều tiết qua tràn với lưu lượng tối thiểu 36 m3/s kể từ 11 giờ 30 phút, ngày 29/7.

Một góc Hồ thủy điện Srêpốk 3
Một góc Hồ thủy điện Sêrêpốk 3

Trước đó, đơn vị cũng đã đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương phổ biến cho người dân vùng hạ du các hồ chứa Sêrêpốk 3 và Buôn Kuốp về tình hình xả điều tiết qua tràn để chủ động thu hoạch nông sản, thủy sản và hoa màu; không để các nông cụ ở vùng trũng, thấp và vùng thoát lũ dọc sông.

Công ty cũng khuyến cáo các đơn vị khai thác du lịch tại thác Dray Nur và Dray Sap luôn theo dõi diễn biến tình hình thời tiết và thông tin vận hành hồ chứa Buôn Kuốp để chủ động phòng tránh, nhất là khi hồ tiến hành xả tràn.

Thời gian tới, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp sẽ thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết trên lưu vực, khi tiến hành điều tiết qua tràn hồ chứa sẽ thực hiện chế độ thông tin, thông báo theo quy định.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc