Multimedia Đọc Báo in

107 lao động nông thôn được đào tạo nghề chăn nuôi

15:57, 31/08/2023

Ngày 30/8, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện M’Drắk đã tổ chức Lễ bế giảng lớp đào tạo nghề chăn nuôi cho 107 lao động nông thôn trên địa bàn xã Ea Trang.

Sau hai tháng (từ tháng 6 - 8/2023) tham gia lớp học, các học viên đã được hướng dẫn về kỹ thuật nuôi, cách chăm sóc, chọn giống, thức ăn dinh dưỡng; kỹ thuật xây dựng chuồng trại; cách sử dụng các loại thuốc thú y, kỹ thuật phòng và trị bệnh cho đàn vật nuôi; lên phương án xây dựng cơ sở phù hợp theo hộ gia đình và sơ bộ tính được hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi...

Đại diện Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện M’Drắk trao chứng chỉ cho các học viên.
Đại diện Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện M’Drắk trao chứng chỉ cho các học viên.

Kết thúc khoá học, 100% học viên đều được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo nghề và nắm được những kiến thức cơ bản, kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi an toàn, hiệu quả. Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện M’Drắk cũng  khen thưởng cho 12 học viên có thành tích xuất sắc trong thời gian học tập.

Dịp này, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện M’Drắk cũng đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động đến toàn thể các học viên.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc