Multimedia Đọc Báo in

Năm 2023 toàn tỉnh giảm 10 đơn vị sự nghiệp công lập

16:53, 22/12/2023

Chiều 22/12, Sở Nội vụ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Năm 2023, tổ chức bộ máy bên trong các cơ quan, đơn vị đã được sắp xếp theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối; chức năng, nhiệm vụ được rà soát, điều chỉnh đảm bảo hợp lý, khắc phục được tình trạng trùng lắp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực quản lý.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Trong đó, thực hiện việc đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL), đến nay trên địa bàn tỉnh có 1.059 ĐVSNCL, giảm được 10 ĐVSNCL; kiện toàn, thay đổi thành viên 63 tổ chức phối hợp liên ngành của tỉnh.

Việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế đảm bảo theo quy định, UBND tỉnh phê duyệt danh sách cán bộ, công chức, viên chức đủ điều kiện tinh giản biên chế bổ sung đợt I, II năm 2023 đối với 443 trường hợp. Công tác xây dựng chính quyền, quản lý địa giới hành chính (ĐGHC) được thực hiện theo quy định pháp luật. Việc tuyển chọn, đề bạt cán bộ, công chức lãnh đạo được thực hiện đúng theo quy định và đảm bảo bình đẳng giới.

Cải cách hành chính (CCHC) có nhiều chuyển biến rõ nét, nhiều mô hình, sáng kiến, giải pháp CCHC được triển khai nâng cao sự hài lòng của người dân. Về chỉ số CCHC năm 2022, có 4/16 sở, ngành và 3/15 huyện, thị, thành phố có chỉ số CCHC tăng cao hơn so với năm 2021.

Trong năm 2023, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh đã khen thưởng cho 1.078 tập thể và 1.694 cá nhân thuộc các cơ quan, đơn vị, địa phương có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đột xuất, chuyên đề.

Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được các cấp, các ngành quan tâm triển khai đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả; tập trung tham mưu giải quyết từng bước, kịp thời, đúng chính sách, đúng quy định đối với nhiều nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của đồng bào có đạo, góp phần bảo đảm cho các tôn giáo hoạt động bình thường và ổn định...

a
Giám đốc Sở Nội vụ Bạch Văn Mạnh phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh kết quả đạt được, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tìm giải pháp để khắc phục những hạn chế về: Khó khăn trong việc xây dựng đề án vị trí việc làm; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác CCHC tại cơ sở còn thiếu; hệ thống phần mềm chưa được tích hợp liên thông gây khó khăn cho cán bộ, công chức trong việc khai thác, sử dụng; tỷ lệ người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính còn thấp...

Năm 2024, Sở Nội vụ sẽ triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Xây dựng phương án biên chế công chức trong các cơ quan hành chính, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và biên chế hội đặc thù của tỉnh; quản lý hồ sơ, bản đồ, mốc địa giới hành chính đúng theo quy định; phấn đấu chỉ số CCHC của tỉnh năm 2024 tăng 5 - 7 bậc so với năm 2023; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ phát động; thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, đảm bảo tính kế thừa và từng bước hiện đại hoá, chuyên nghiệp hoá…

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc