Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: gần 100 cử tri tiếp xúc trực tuyến với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

18:22, 09/07/2024

Chiều ngày 9/7, tại thị xã Buôn Hồ, gần 100 cử tri trên địa bàn thị xã đã tham dự Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột.

Tham dự Hội nghị có Phó Trưởng Đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.

Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Y Khiêm Niê Kđăm; Phó Chủ tịch UBND thị xã Võ Văn Sự; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thị xã...

Tại Hội nghị, các cử tri đã được nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo về kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu thị xã Buôn Hồ.

Theo đó, sau 27,5 ngày làm việc (đợt 1 từ ngày 20/5 đến ngày 08/6/2024; đợt 2 từ ngày 17/6 đến sáng ngày 29/6/2024) với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp với nhiều kết quả nổi bật, được đại biểu Quốc hội, cử tri và Nhân dân đánh giá cao.

Tại Kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; thảo luận, cho ý kiến, thống qua đối với các dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; thực hiện chức năng giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng khác. 

Đặc biệt, tại Kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 11 luật, 21 nghị quyết quan trọng. So với các kỳ họp từ đầu nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV đến nay, đây là Kỳ họp đã thông qua và ban hành nhiều luật, dự thảo nghị quyết nhất. Đây đều là những luật, nghị quyết quan trọng, bao quát nhiều ngành, nhiều lĩnh vực, có tác động rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, cũng như đời sống của người dân.

Ngoài ra, Quốc hội đã cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật; xem xét báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2023 và tình hình thực hiện những tháng đầu năm 2024; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2022 và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng khác. 

Cử tri phường Bình Tân (thị xã Buôn Hồ) trình bày ý kiến.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, cử tri thị xã Buôn Hồ đã có 3 lượt ý kiến, kiến nghị. Thứ nhất: Hiện nay, việc cấp căn cước cho công dân từ 0-14 tuổi đang triển khai, vì vậy số khối lượng công việc lớn. Vì vậy, cử tri kiến nghị cấp trên cần nghiên cứu xem xét hỗ trợ kịp thời cho những bộ phận liên quan để đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ. Thứ hai: Dù Bộ Giao thông vận tải đã có Công văn 4112/BGTVT-ĐTCT, ngày 27/4/2022 chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với chính quyền địa phương làm việc với nhà đầu tư BOT Quang Đức giảm mức phí cho người dân khu vực lân cận, thế nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Thứ ba: Các cấp các ngành cần có giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh sau kì tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua; đồng thời, đưa ra những phương án đối với những trường THPT còn tuyển sinh thiếu số lượng học sinh.

Cử tri xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ) nêu ý kiến tại Hội nghị.

Qua nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo các sở, ngành… của tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị đầy tâm huyết, trách nhiệm của cử tri trên địa bàn tỉnh nói chung và thị xã Buôn Hồ nói riêng; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo quy định, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc