Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo: Gặp mặt doanh nhân tiêu biểu năm 2024

18:20, 10/10/2024

Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), chiều 10/10, UBND huyện Ea H’leo tổ chức gặp mặt doanh nhân, hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn huyện năm 2024.

Dự hội nghị có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN huyện, cùng hơn 50 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Ea H’leo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ea Hleo Phạm Văn Khôi phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ea H'leo Phạm Văn Khôi phát biểu tại hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Doanh nhân Việt Nam cũng như sự phát triển, ngày càng lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ea H’leo; những đóng góp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu và doanh nhân dự hội nghị.

Toàn huyện hiện có 363 doanh nghiệp và hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực như khai thác đá, kinh doanh vật liệu xây dựng; chế biến, thu mua nông sản; kinh doanh phân bón; các mặt hàng thủ công mỹ nghệ; điện tử - công nghệ thông tin…

Thời gian qua, số lượng doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn không ngừng tăng; nguồn vốn đầu tư, doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng lao động ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, đã xuất hiện một lực lượng doanh nhân trẻ, năng động, khởi nghiệp thành công. Một số doanh nghiệp, doanh nhân đã bước đầu khẳng định được giá trị thương hiệu sản phẩm kinh doanh.

Lãnh đạo huyện Ea Hleo tặng hoa chúc mừng Hội doanh nhân huyện.
Lãnh đạo huyện Ea H'leo tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân huyện.

Bên cạnh đó, hằng năm, cộng đồng doanh nghiệp ở Ea H’leo cũng đã tích cực tham gia và ủng hộ hàng tỷ đồng vào các hoạt động nhân đạo từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa, khuyến học khuyến tài, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương. Riêng trong 9 tháng năm 2024, các doanh nghiệp đã nộp thuế gần 18,4 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho gần 4.000 lao động địa phương.

Biểu dương, đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ea H’leo Phạm Văn Khôi đề nghị cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục bám sát những chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, chiến lược phát triến kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện, nắm bắt cơ hội để đầu tư sản xuất, kinh doanh, chung sức xây dựng và phát triển huyện Ea H'leo.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đắk Lắk - Dấu ấn những di tích lịch sử
Đắk Lắk là vùng đất lịch sử lâu đời, truyền thống cách mạng hào hùng với nhiều di tích lịch sử. Đây là điểm đến hấp dẫn đối với du khách và bao thế hệ tìm về, để tìm hiểu về truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.