Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo áp dụng Chỉ thị 19 từ ngày 29-9

14:58, 29/09/2021

Ngày 29-9, UBND huyện Ea H’leo ban hành Công văn số 2047/UBND-VP về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 19/CT-TTg, ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn huyện từ 0 giờ ngày 29-9-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, người dân không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, như: khu vui chơi, giải trí, điểm vui chơi ở các xã, thị trấn, cơ sở làm đẹp, mát xa, bida, karaoke, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, sân vận động, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, trò chơi có thưởng, điểm truy cập Internet công cộng.

Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán cà phê, quán ăn, khu tập luyện thể thao… được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Hoạt động vận chuyển hành khách từ huyện đi các địa phương trong tỉnh và các tỉnh khác phải thực hiện biện pháp an toàn trong phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn, như: hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch sát khuẩn để rửa tay cho hành khách.

A
Giáo viên, thành viên tổ COVID cộng đồng của các thôn, buôn... ở xã Ea Hiao  làm thủ tục tiêm vắc xin.

Hoạt động dạy, học: thực hiện theo hướng dẫn của UBND tỉnh, Sở GD - ĐT.

Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Được biết, tính đến hết ngày 28-9, huyện ghi nhận 158 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (trong đó 113 trường hợp đã xuất viện, hiện đang điều trị 45 trường hợp), chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Sau 21 ngày chỉ có 1 ca F0 tại cộng đồng, 13 F1, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát. Công tác test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR tại các ổ dịch, các nhóm đối tượng có nguy cơ cao như: tài xế, thương lái thu mua nông sản, tiểu thương… đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.