Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: ghi nhận 10 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

17:10, 11/09/2021

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Ea Kar cho biết, từ cuối tháng 8-2021 đến nay, huyện Ea Kar đã ghi nhận 10 trường hợp F0 tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã được điều trị khỏi tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực 333 và trở về cách ly tại địa phương.

Để bảo đảm thực hiện hiệu quả, đồng bộ, thống nhất quá trình xử lý các trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo huyện đề nghị ngành y tế và UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế.

Cụ thể, những trường hợp mắc COVID-19 điều trị khỏi được xuất viện về địa phương có xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2 trong thời gian theo dõi tại nhà với nồng độ vi rút thấp (CT ≥ 30) thì thực hiện ngay việc cách ly tập trung, bố trí phòng cách ly riêng ở khu cách ly tập trung của các xã, thị trấn trong 14 ngày và thực hiện 2 lần xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 7 và ngày thứ 13.

Đồng thời thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày đối với các thành viên sống cùng nhà, những người có tiếp xúc gần và thực hiện 3 lần test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 vào ngày thứ 1, thứ 7 và thứ 13.

tert
Nhân viên Trung tâm Y tế huyện Ea Kar lấy mấu xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các tiểu thương chợ trung tâm huyện Ea Kar. (Ảnh minh họa)

Đối với trường hợp mắc COVID-19 điều trị khỏi được xuất viện về địa phương có xét nghiệm tái dương tính với SARS-COV-2 trong thời gian theo dõi tại nhà với nồng độ vi rút cao (CT < 30) thì chuyển bệnh nhân vào điều trị ở các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 tùy theo mức độ bệnh; thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của huyện trong 14 ngày đối với các thành viên sống cùng nhà, các trường hợp tiếp xúc gần và thực hiện 3 lần xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 1, thứ 7 và ngày thứ 13.

UBND huyện cũng yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ y tế và tổ COVID-19 cộng đồng giám sát sức khỏe của những bệnh nhân đã được xuất viện, tuyên truyền để người dân không quá lo lắng, hoang mang, gương mẫu, tự giác chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Trung tâm Y tế huyện phối hợp chặt chẽ với các địa phương triển khai công tác điều tra, truy vết tiền sử đi lại, lập danh sách tiếp xúc với các trường hợp tái dương tính theo đúng quy định...

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.