Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Ea Drông

11:44, 26/09/2021

UBND thị xã ban hành quyết định áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn xã Ea Drông từ 20h ngày 25-9-2021 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn xã Ea Drông đang diễn biến hết sức phức tạp với nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Để kịp thời kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, UBND thị xã quyết định áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn toàn xã Ea Drông từ 20h ngày 25-9-2021 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, người dân thực hiện nghiêm gia đình cách ly với gia đình, buôn cách ly với thôn, buôn; các cơ sở, xưởng sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. 

a
Khu vực buôn Kmiên bị phong tỏa.

Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực cần thiết như mua lượng thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ sở không bị đóng cửa và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn xã; chỉ duy trì duy trì hoạt động các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các cơ sở cung cấp thức ăn nấu sẵn, sơ chế chỉ bán với hình thức mang về và phải đảm bảo điều kiện phòng chống dịch. Đối với chợ, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu.

Dừng triệt để các hoạt động tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự và các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại địa điểm công cộng và các cơ sở cung cấp dịch vụ.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn xã Ea Drông bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin để làm việc tại nhà; chỉ bố trí 30% tổng số cán bộ làm việc tại cơ quan, đơn vị. Bộ phận một cửa của xã Ea Drông ngừng tiếp nhận hồ sơ mức độ 1 và 2; chỉ tiếp nhận hồ sơ mức độ 3 và 4.

UBND xã Ea Drông tiếp tục thực hiện phong tỏa, triển khai các chốt chặn, cách ly y tế toàn bộ khu dân cư và các tuyến đường thuộc buôn Klat A và buôn Kmiên; triển khai các biện pháp phòng chống dịch, truy vết các trường hợp F1, F2… nhằm kiểm soát không để dịch bùng phát ra cộng đồng.

UBMTTQ Việt Nam thị xã và các tổ chức đoàn thể của thị xã tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và có các biện pháp hỗ trợ người dân trong vùng dịch...

Được biết, tính đến sáng 26-9, thị xã Buôn Hồ đã ghi nhận 328 trường hợp dương tích với SARS-CoV-2; trong đó, đã có 118 trường hợp được xuất viện, 1 trường hợp tử vong.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.