Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Kêu gọi hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản

19:58, 01/09/2021

UBND thị xã Buôn Hồ vừa có văn bản gửi các sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện, TP. Buôn Ma Thuột và các doanh nghiệp về việc hỗ trợ, phối hợp trong công tác tiêu thụ các sản phẩm nông sản tại địa phương.

Hiện nay, thị xã Buôn Hồ có diện tích, sản lượng cây ăn quả khá lớn. Với khoảng 1.133 ha sầu riêng, 960 ha bơ, dự kiến niên vụ năm 2021 có khoảng 2.700 tấn sầu riêng, 500 tấn bơ, thời vụ thu hoạch tập trung từ tháng 8 đến tháng 10-2021, thị trường tiêu thụ chủ yếu là các tỉnh, thành trong nước. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã  gây khó cho việc sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Nông dân trồng bơ booth tại thị xã Buôn Hồ đang gặp khó khăn trong đầu ra. (Ảnh minh họa)
Nông dân trồng bơ booth tại thị xã Buôn Hồ đang gặp khó khăn trong đầu ra. (Ảnh minh họa)

UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường và các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp để hỗ trợ tiêu thụ các loại nông sản trong thời gian đến, đặc biệt là quả bơ và sầu riêng đang vào vụ mùa thu hoạch. Do đó, rất mong nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi từ chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài thị xã trong việc hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản của thị xã Buôn Hồ.

UBND thị xã sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tại địa phương hỗ trợ kịp thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc thu mua, thu hoạch, đóng gói, vận chuyển lưu thông của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp đến thu mua quả bơ, sầu riêng,…đồng thời đảm bảo về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. 

Thúy Hồng


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.