Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ: Xuất hiện dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò và dịch tả lợn Châu Phi

18:07, 20/10/2021

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật thị xã Buôn Hồ cho biết, hiện nay dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xảy ra tại 6 xã, phường và dịch tả lợn Châu Phi xảy ra tại 2 xã, phường trên địa bàn thị xã.

Cụ thể, bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xảy ra tại 11 hộ ở 11 thôn trên địa bàn 6 xã, phường với số lượng 14 con mắc bệnh; trong đó, có 4 con đã khỏi bệnh và 10 con phải tiêu hủy với khối lượng 1.707kg. Bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 4 hộ ở 3 thôn, tổ dân phố thuộc 2 xã, phường với số lượng 81 con lợn phải tiêu hủy, khối lượng 4.059kg.

a
Một hộ chăn nuôi tiêm phòng phòng dịch bệnh cho đàn lợn của gia đình. (Ảnh minh họa)

Nhằm tránh tình trạng dịch lây lan rộng, lực lượng chức năng đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: thực hiện tiêu hủy theo đúng quy trình, phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuồng trại, khoanh vùng có dịch; tiếp tục tuyên truyền cho người dân hiểu mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, không tái đàn trong thời gian có dịch…

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.