Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar

Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đoàn viên, hội viên, lao động và nhân dân

14:58, 29/09/2022

Sáng 29/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ, đoàn viên, hội viên, lao động và nhân dân năm 2022.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Y Nhuân Byă; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vương Tấn Thành; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hà đồng chủ trì hội nghị.

gdfgfg
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Y Nhuân Byă phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã thông qua báo cáo tổng hợp nội dung câu hỏi, đề nghị, kiến nghị, phản ánh của cán bộ, đoàn viên, hội viên, lao động và nhân dân trên địa bàn, tập trung vào các nhóm vấn đề: công tác đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ, nhất là cán bộ nữ, trẻ; việc kết nạp đảng viên mới, nhất là đối với bộ đội xuất ngũ, cựu chiến binh; việc thực hiện chế độ, chính sách theo Nghị quyết 16 của HĐND tỉnh; cơ chế hỗ trợ, tạo việc làm, đào tạo nghề, vay vốn phát triển sản xuất, khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên, hội viên nông dân, phụ nữ; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng đường giao thông, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn; thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp Ea Đar; thực hiện các chính sách an sinh xã hội; các giải pháp thu hút, khuyến khích nhân tài về làm việc tại huyện; hỗ trợ hoạt động của các hợp tác xã; đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ nhu cầu của người dân…

gdfgf
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, các phòng, ban chuyên môn của huyện đã trả lời, giải đáp rõ ràng, cụ thể từng nhóm vấn đề được nêu tại hội nghị đối thoại. Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cũng trả lời, làm rõ thêm những vấn đề cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động và nhân dân trên địa bàn huyện quan tâm.

gdfgfdg
Lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh huyện nêu các ý kiến, kiến nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Y Nhuân Byă khẳng định: Qua hội nghị đối thoại, lãnh đạo huyện nắm bắt kịp thời những vấn đề khó khăn, vướng mắc tại cơ sở, qua đó có hướng lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các biện pháp tháo gỡ kịp thời.

gdfgdfg
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà trả lời các ý kiến tại hội nghị, nhất là các nội dung liên quan đến công tác xây dựng huyện Ea Kar trở thành thị xã trước năm 2025.

Bí thư Huyện ủy Ea Kar đề nghị các tổ chức hội, đoàn thể nắm bắt các chủ trương, chính sách, quy định mới để tuyên truyền, phổ biến cho đoàn viên, hội viên, nhất là các chế độ, chính sách liên quan; đồng thời sâu sát cơ sở, nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng, các vấn đề phát sinh để kịp thời nêu đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo huyện, không phải chờ đến hội nghị đối thoại. Các phòng, ban liên quan quan tâm giải quyết và có hướng dẫn cụ thể đối với những vấn đề mà cán bộ, hội viên, đoàn viên và người dân kiến nghị, đề xuất... 

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.