Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Lấy ý kiến đối với Dự thảo thuyết minh Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Liên Sơn đến năm 2035

09:37, 27/12/2022

Ngày 26/12, UBND huyện Lắk tổ chức hội nghị lấy ý kiến đối với Dự thảo thuyết minh Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Liên Sơn đến năm 2035.

Dự hội nghị có Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nay Y Phú, đại diện Viện Quy hoạch xây dựng phát triển nông thôn và lãnh đạo các phòng, ban, địa phương liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Viện Quy hoạch xây dựng phát triển nông thôn chia sẻ sự cần thiết của việc lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch, mục tiêu điều chỉnh quy hoạch, định hướng của các quy hoạch liên quan, nguyên tắc và nội dung điều chỉnh, ý tưởng điều chỉnh…

Cụ thể, hồ Lắk giữ vai trò là trục không gian cảnh quan trọng tâm, ưu tiên phát triển bổ sung các không gian xanh ven hồ; các trục chức năng chính được hoàn thiện kết nối liên thông; bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá dân tộc (buôn Jun và buôn Lê); gắn kết các chức năng lớn của đô thị với hành lang xanh ven hồ, ven núi; ưu tiên các chức năng về thương mại dịch vụ và hỗ trợ phát triển dịch vụ du lịch; phát triển điểm không gian trọng tâm tại 2 cửa ngõ đô thị với các chức năng kết nối thương mại dịch vụ, du lịch liên vùng…

Trình bày bảng thông tin về quy hoạch sử dụng đất và phân khu chức năng thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk đến năm 2035.
Thông tin về quy hoạch sử dụng đất và phân khu chức năng thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk đến năm 2035 được chia sẻ tại Hội nghị.

Sau khi nghe đơn vị tư vấn thông qua nội dung Đồ án điều chỉnh cục quy hoạch chung thị trấn Liên Sơn đến năm 2035, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, góp ý tập trung vào việc điều chỉnh một số tiêu chí về đất ở, đất giao thông...

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, đơn vị tư vấn sẽ tổng hợp, phân tích, lựa chọn các nội dung để bổ sung, hoặc điều chỉnh nhằm hoàn chỉnh Đồ án quy hoạch, đáp ứng yêu cầu phát triển chung, đảm bảo đúng các quy định hiện hành và phù hợp với quy hoạch chung xây dựng thị trấn Liên Sơn đến năm 2035.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.