Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Đưa 100 lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình hợp tác

20:34, 15/02/2023

Huyện Ea Súp đang tuyển chọn 100 lao động trên địa bàn huyện đi làm việc thời vụ tại thành phố Ik-San (tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc) theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên.

Trước mắt, huyện tuyển chọn, đưa xuất cảnh 41 lao động vào tháng 4/2023, sau đó sẽ đưa số lao động còn lại sang thành phố Ik-San làm việc.

Điều kiện được tuyển chọn là người lao động trong độ tuổi từ 25 đến 50, có thời hạn cư trú tại huyện Ea Súp từ 12 tháng trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; không có tiền án và không thuộc diện cấm không được xuất cảnh, tạm hoãn xuất cảnh theo quy định của pháp luật; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài; không mắc các bệnh truyền nhiễm.

Đối tượng được ưu tiên là người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, hoặc hộ bị thu hồi đất nông nghiệp, thân nhân của người có công với cách mạng tại địa phương.

Lao động sang Hàn Quốc sẽ làm công việc trồng trọt, thu hoạch quản lý cây trồng tại các nông trại trong thời gian 3 tháng, mức lương khoảng 38 triệu đồng/tháng, chưa kể làm thêm giờ.

Nông dân xã Ia Rvê, huyện Ea Súp thu hoạch dưa hấu
Nông dân xã Ia Rvê (huyện Ea Súp) thu hoạch dưa hấu. (Ảnh minh họa)

Chương trình này được thực hiện theo “Thỏa thuận hợp tác về phái cử và tiếp nhận lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc giữa UBND huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và chính quyền thành phố Ik-San, tỉnh Jeollabuk, Đại Hàn Dân Quốc”.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.