Multimedia Đọc Báo in

Trao giải Cuộc thi thiết kế Logo huyện Lắk

10:40, 15/04/2023

Chiều 14/4, Ban tổ chức Cuộc thi thiết kế biểu trưng (Logo) huyện Lắk đã trao giải và Giấy chứng nhận cho các tác giả đoạt giải cao.

Cuộc thi thiết kế Logo huyện Lắk được UBND huyện phát động trong bốn tháng (từ ngày 15/4 – 15/8/2022), nhận được 115 tác phẩm của 39 tác giả ở các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Mỗi tác phẩm dự thi đều mang một ý tưởng riêng hết sức ấn tượng và chứa đựng nhiều thông điệp có ý nghĩa. Nhiều tác phẩm thể hiện rõ tính chuyên nghiệp trong thiết kế và trình bày.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Văn Ngát (TP. Hồ Chí Minh), hai giải Khuyến khích thuộc về tác giả Nguyễn Duy Thành (TP. Hà Nội) và tác giả Lý Anh Tuấn (TP. Hồ Chí Minh).

Ban tổ chức trao thưởng cho tác giả đạt giải nhất cuộc thi.
Ban Tổ chức trao giải và Giấy Chứng nhận cho tác giả có tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi.

Logo đoạt giải Nhất của tác giả Nguyễn Văn Ngát được thể hiện trên bố cục hình tròn vận động, có hình ảnh cồng chiêng tượng trưng cho sự đoàn kết, phát triển bền vững và trường tồn, là di sản văn hóa phi vật thể của vùng đất Tây Nguyên; hình chú voi nằm chính giữa Logo tượng trưng cho con vật nổi tiếng gắn liền với quá trình hình thành phát triển, cũng như đời sống văn hóa con người và mảnh đất huyện Lắk; hình các vệt ngang phía dưới là thể hiện hồ Lắk; hình chiếc thuyền độc mộc là phương tiện đặc trưng gắn liền với đời sống sinh hoạt bao đời của người dân nơi đây trên hồ Lắk; hình tam giác chính giữa Logo vừa tượng trưng cho ngọn núi Chư Yang Lắk cao nhất tỉnh vừa thể hiện hình ảnh nóc nhà sàn của người M’nông...

Logo đoạt giải sẽ được sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển du lịch của huyện đối với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện Lắk.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc