Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: 99 hộ dân xã Ea Kênh nhận thưởng bàn giao sớm mặt bằng Dự án Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

20:14, 15/07/2023

Chiều 14/7, tại hội trường UBND xã Ea Kênh, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức khen thưởng 99 hộ dân gương mẫu bàn giao mặt bằng Dự án Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (gọi tắt là Dự án).

Theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất được UBND huyện Krông Pắc phê duyệt, xã Ea Kênh có 116 hộ đảm bảo các điều kiện bồi thường, hỗ trợ với tổng diện tích hơn 22,5 ha. Tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ về đất, cây trồng và vật kiến trúc của người dân là 65 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh trao giấy khen cho các hộ dân xã Ea Kênh gương mẫu bàn giao mặt bằng Dự án Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh trao giấy khen cho các hộ dân xã Ea Kênh gương mẫu bàn giao mặt bằng Dự án Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Đến nay, 100% người dân khu vực này đã nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước. Trong đó, nhiều hộ đã chủ động dọn dẹp, phá bỏ các loại cây trồng lâu năm trên đất như cà phê, sầu riêng, điều… trước khi nhận chi phí bồi thường, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công tiến hành san ủi mặt bằng. UBND huyện đã trích hơn 120 triệu đồng từ nguồn kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư của Dự án để thưởng cho 99 hộ gia đình gương mẫu bàn giao sớm mặt bằng với mức thưởng 1.000 đồng/m2, tối đa 3 triệu đồng/trường hợp.

Phát biểu tại lễ khen thưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các hộ dân trong phạm vi giải phóng mặt bằng. Tinh thần khẩn trương, nghiêm túc bàn giao mặt bằng của bà con là đóng góp quan trọng để Dự án sớm hoàn thành.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.