Multimedia Đọc Báo in

20 đội tham gia Hội thi Dân vận khéo huyện Krông Năng năm 2023

20:06, 09/09/2023

Trong hai ngày 7 và 8/9, huyện Krông Năng đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” và “Tìm hiểu kiến thức pháp luật, trật tự an toàn xã hội huyện” Krông Năng, năm 2023.

Tham dự hội thi có 20 đội đến từ các cơ quan, đơn vị chính quyền trên địa bàn huyện. Các đội tranh tài ở 3 phần thi: chào hỏi; kiến thức và tiểu phẩm.

A
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Năng Y Bion và đại diện Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi

Ở phần thi chào hỏi, với thời gian 7 phút, các đội thi sẽ giới thiệu khái quát về địa phương, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, thành viên trong đội; kết quả thực hiện công tác dân vận, tuyên truyền về tìm hiểu kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, cơ quan, đơn vị trong thời gian qua.

Phần thi kiến thức gồm 2 phần: lý thuyết (trắc nghiệm) và xử lý tình huống. Theo đó, mỗi đội chọn 5 thành viên chính thức để tham gia. Với thời gian 5 phút, các đội sẽ trả lời các câu hỏi trắc nghiệm được trình chiếu trên màn hình và các câu hỏi về tình huống được Ban tổ chức đưa ra.

A
Phần thi chào hỏi của đội xã Ea Hồ

Phần thi tiểu phẩm với hình thức sân khấu hóa, các đội đã mang đến hội thi những tiểu phẩm với thông điệp hay, ý nghĩa, giới thiệu về điển hình dân vận khéo ở địa phương, đơn vị. Nội dung các tiểu phẩm đã thể hiện được sự hiểu biết, việc vận dụng các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác dân vận, vận động quần chúng, công tác dân tộc, tôn giáo; vận dụng các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, quy định của Nhà nước vào xử lý các tình huống nảy sinh trong công tác, đời sống ở địa phương, đơn vị…

Hội thi nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động về kỹ năng làm công tác dân vận, vận động quần chúng và tuyên truyền kiến thức pháp luật, trật tự an toàn xã hội; phát huy những sáng kiến hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện, duy trì và nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” góp phần vào thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Chương trình hành động số 33-CTr/TU ngày 18/9/2013 của Tỉnh ủy Đắk Lắk về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng tổ chức đảng và củng cố hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh.

A
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Năng Y Bion trao giải cho các đội đạt thành tích tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội xã Ea Hồ; 2 giải Nhì: Trung tâm Y tế huyện Krông Năng và Công Ty TNHH MTV Cà Phê 49; 2 giải Ba: xã Ea Púk và Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện Krông Năng và 15 giải Khuyến khích.

Nguyễn Gia

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.