Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Lắk: Thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa

15:43, 05/10/2023

Chiều 4/10, Huyện Đoàn Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại huyện Lắk diễn ra từ ngày 1/6 đến 20/8. Sau gần ba tháng triển khai chiến dịch, Huyện Đoàn Lắk đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, thiết thực.

Đoàn viên, thanh niên tham gia nạo vét kênh mương tại xã Đắk Phơi.
Đoàn viên, thanh niên tham gia nạo vét kênh mương tại xã Đắk Phơi.

Cụ thể, xây dựng 3 công trình thanh niên cấp huyện (gồm: hàng cây thanh niên tại buôn Drung (xã Yang Tao) với 250 cây bằng lăng tím, vườn ươm thanh niên với 4.000 bầu hoa giấy và hoàng yến, đường cờ thanh niên tại xã Ea Rbin); trồng mới 3.300 cây xanh dọc các tuyến đường; tặng 2.100 cây rừng mang sinh kế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yang Tao; tổ chức nạo vét 5 km kênh mương, phát quang 20 km đường liên thôn; chăm sóc 4 tuyến đường hoa và  xóa 4 điểm đen về rác; tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật chăm sóc cây mít thái, sầu riêng và lúa cho 300 đoàn viên, thanh niên và nhân dân tại các xã Yang Tao, Krông Nô, Đắk Phơi, Buôn Tría…

Đại diện Huyện Đoàn Lắk tặng đồ dùng học tập cho học sinh nghèo tại xã Nam Kar.
Đại diện Huyện Đoàn Lắk tặng đồ dùng học tập cho học sinh nghèo tại xã Nam Kar.

Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện còn tổ chức 214 buổi ôn tập và sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi; mở 3 lớp dạy bơi và dạy Tiếng Anh miễn phí cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tặng 30 cặp sách, 200 quyển vở và 300 suất bánh kẹo cho các em thiếu nhi.

Trong đợt “Tiếp sức mùa thi năm 2023”, Huyện Đoàn Lắk đã vận động các nguồn kinh phí bằng hình thức xã hội hóa để hỗ trợ trên 900 suất ăn, 2.000 chai nước suối và 150 chỗ ở miễn phí cho các thí sinh.

Các cá nhân, tập thể nhận Giấy khen của UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.
Các cá nhân, tập thể nhận Giấy khen của UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức chiến dịch; đề xuất những mô hình mới, cách làm hay cần tiếp tục lan tỏa trong thời gian tới. Đồng thời, lắng nghe những vướng mắc từ cơ sở, có giải pháp tháo gỡ để những năm tới sẽ tiếp tục thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đạt kết quả tốt.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lắk đã tuyên dương và trao Giấy khen của UBND huyện cho 13 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc