Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Bế mạc Lớp truyền dạy kỹ năng thực hành đánh chiêng và dân ca, dân vũ

11:40, 14/08/2024

Chiều 13/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Ea Kar tổ chức Bế mạc Lớp truyền dạy kỹ năng thực hành đánh cồng chiêng và dân ca, dân vũ.

Lớp truyền dạy được khai giảng vào ngày 12/6 tại xã Cư Huê (huyện Ea Kar) với sự tham gia của 30 học viên, là thanh niên dân tộc thiểu số đang sinh sống học tập và làm việc tại các buôn trên địa bàn huyện.

Sau 20 buổi theo học, các học viên đã được giới thiệu về văn hoá truyền thống của dân tộc Êđê; giá trị văn hóa của dân ca, dân vũ trong đời sống. 

Các học viên được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Đồng thời, được các nghệ nhân hướng dẫn phương pháp dàn dựng các tiết mục múa Tây Nguyên; truyền đạt những kiến thức, kỹ năng cơ bản về đánh Ching kram và Ching K'nah (chiêng tre và chiêng đồng) của người Êđê…

Kết thúc lớp truyền dạy, học viên đã làm quen và nắm rõ về giá trị của cồng chiêng, dân ca dân vũ trong đời sống văn hóa; luyện tập và biểu diễn được nhiều bài chiêng và bài múa như: Hòa tấu chiêng nữ “Mừng Tây nguyên thắng trận – Mừng ngày hội mùa”, Hòa tấu chiêng nam “Mừng Tây nguyên thắng trận – Mừng anh hem hội ngộ”, Múa “Cánh chim đại ngàn”, hát dân ca Êđê “Ơ wat ơ wong”, dân vũ “Tự hào Đảng quang vinh”, múa xoang “Hòa nhịp chiêng mừng buôn làng đổi mới”…; có khả năng tham gia và các chương trình sinh hoạt văn hóa, văn nghệ ở cơ sở.

Được biết, Lớp truyền dạy được tổ chức nhằm thực hiện Nghị quyết số 10/2021/NQ–HĐND, ngày 17/12/2021 của HĐND về bảo tồn và phát huy văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk, giai đoạn 2022 – 2025. 

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc