Multimedia Đọc Báo in

Giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2024

21:26, 14/10/2024

Tối 13/10, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức Chương trình giới thiệu, quảng bá tác phẩm âm nhạc kỳ 3, năm 2024, hướng đến kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024).

Đêm nhạc đã giới thiệu, quảng bá các tác phẩm âm nhạc ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên, con người nơi mảnh đất cao nguyên; ca ngợi sự đổi thay, thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh qua 120 năm thành lập và phát triển. 

Đó là các tác phẩm như: “Cùng anh về với Ban Mê”, “Ước mơ của em”, “Tây Nguyên - Em và anh”, “Ơi cao nguyên Đắk Lắk”, “Đắk Lắk quê hương mãi trong tim ta”, “Đắk Lắk vươn mình”… của các nhạc sĩ, tác giả: Vinam, Vĩnh Nguyên Lê Hải, La Công, Phạm Hoàng Long, Phan Khắc Dũng, Hồ Tuấn và Nguyễn Lê Thi… 

Lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tặng hoa cho các nhạc sĩ tham gia chương trình.

Nhân dịp này, nhạc sĩ Vĩnh Nguyên và nhạc sĩ Vinam đã có phần giao lưu với khán giả về những vấn đề xoay quanh sự nghiệp sáng tác; trao đổi về quan điểm âm nhạc là một trong những phương tiện hiệu quả để góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, trí tuệ, giúp cho học sinh phát triển toàn diện, hình thành nhân cách con người; xu hướng “nhạc thị trường” hiện nay và cái tâm của người nghệ sĩ, nhạc sĩ với tác phẩm.

Các ca sĩ biểu diễn một ca khúc tại đêm nhạc.

Thông qua chương trình góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân, cổ vũ, động viên đồng bào các dân tộc tỉnh nhà tích cực học tập, lao động, sản xuất, thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp.

Đồng thời, qua đó giới thiệu, quảng bá đến công chúng các tác phẩm âm nhạc đã đạt giải thưởng, các sáng tác mới, nhằm động viên, khích lệ sự sáng tạo của các nhạc sĩ trong sự nghiệp sáng tác; tạo điều kiện cho người yêu thích âm nhạc được trực tiếp gặp gỡ, giao lưu với các tác giả…

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.