Multimedia Đọc Báo in

20 đề án, ý tưởng được chọn vào Vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2022

14:29, 09/10/2022

Từ ngày 5 đến 7/10, Ban tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk năm 2022 đã tổ chức Vòng sơ khảo cuộc thi.

Được khởi động từ tháng 8 đến hết tháng 9/2022, Cuộc thi đã nhận được 100 ý tưởng, dự án tham gia dự thi. Qua quá trình sơ loại hồ sơ, Ban tổ chức đã lựa chọn được 80 hồ sơ đạt các yêu cầu để bước vào Vòng sơ khảo.

Nhóm thí sinh trình bày về dự án khởi nghiệp.
Nhóm thí sinh trình bày về dự án khởi nghiệp tại Vòng sơ khảo cuộc thi.

Theo đó, các thí sinh, nhóm thí sinh có đề án, ý tưởng tham gia Vòng sơ khảo có 5 phút để trình bày, thuyết minh về đề án, ý tưởng của mình. Sau đó Ban giám khảo tiến hành hỏi đáp trong 5 phút, tổng thời gian cho một thí sinh, nhóm thí sinh không vượt quá 10 phút.

Các dự án, ý tưởng khởi nghiệp mang đến cuộc thi năm nay thuộc nhiều lĩnh vực như: Nông nghiệp, kinh doanh thương mại, công nghệ thương mại, bảo vệ môi trường, du lịch, giáo dục…

Thành viên Ban giám khảo
Thành viên Ban giám khảo đặt câu hỏi cho các thí sinh dự thi.

Dựa trên các tiêu chí như tính đổi mới, sáng tạo của ý tưởng sản phẩm; ý nghĩa xã hội của ý tưởng sản phẩm; tính khả thi của ý tưởng sản phẩm; kế hoạch thực hiện triển khai và phát triển ý tưởng sản phẩm; kế hoạch marketing – truyền thông; kế hoạch tài chính, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 20 dự án, ý tưởng tham gia Vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra trong hai ngày 18 và 19/10/2022.

Vân Anh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.