Multimedia Đọc Báo in

Tuổi trẻ Đắk Lắk thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

22:19, 26/07/2023

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), tối 26/7 Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tham dự buổi lễ có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 2.000 đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 100.000 thanh niên các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự lễ thắp nến tri ân.
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự Lễ thắp nến tri ân.

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh là nơi yên nghỉ của 2.299 chiến sĩ, tử sĩ đã chiến đấu và anh dũng hi sinh cho độc lập tự do của dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên kính cẩn nghiêng mình và mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh vì nền độc lập tự do dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê phát biểu tại buổi lễ.
Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê phát biểu tại buổi lễ.

Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức Tuần hoạt động cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” (từ ngày 20 đến 27/7), qua đó thăm hỏi, tặng hơn 2.000 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng với tổng trị giá gần 800 triệu đồng; tham gia chăm sóc cây xanh, sơn sửa các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; hỗ trợ, giúp đỡ, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, Bí thư Tỉnh Đoàn H'Giang Niê bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Năm tháng sẽ qua đi, nhưng sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc và tuổi trẻ các dân tộc tỉnh nhà sẽ đời đời ghi nhớ công ơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng quà gia đình chính sách.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh tặng quà gia đình chính sách.

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, mỗi tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục thể hiện tinh thần tuổi trẻ trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình chính sách, các thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Noi gương các anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ Đắk Lắk sẽ ra sức thi đua, xung kích tình nguyện, vượt qua khó khăn; bồi đắp lòng yêu nước, xây dựng lý tưởng cao đẹp, lối sống văn hóa; không ngừng học tập, ra sức rèn đức luyện tài, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp và bản sắc.

Dịp này, Tỉnh Đoàn tặng 20 suất quà (500.000 đồng/suất) tri ân các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên thắp nến tri ân.
Đoàn viên, thanh niên dâng hoa, thắp nến tri ân.
Cựu chiến binh
Cựu thanh niên xung phong và đoàn viên, thanh niên thắp nhang lên phần mộ các liệt sĩ.
 
Sau phần lễ, các đại biểu cùng đoàn viên, thanh niên đã thành kính dâng hoa, dâng nén tâm hương và thắp lên ngọn nến ở tất cả các phần mộ liệt sĩ để khắc ghi công lao, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với những hi sinh cao đẹp của những người anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.
 
Dành những phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ.
Dành những phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Trong tối 26/7, tại 14 nghĩa trang liệt sĩ và 3 đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh cũng được đoàn viên, thanh niên các tổ chức cơ sở Đoàn thắp lên những ngọn nến ấm áp, những nén hương thơm tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Vân Anh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc