Multimedia Đọc Báo in

Tập trung chăm lo Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

17:23, 15/12/2023

Chiều 15/12, Công đoàn Viên chức (CĐVD) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lê Văn Thành.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị

Tính đến cuối tháng 11/2023, CĐVC tỉnh quản lý 55 công đoàn cơ sở (CĐCS), 37 công đoàn bộ phận, 324 tổ công đoàn với tổng số 4.397 đoàn viên. Năm 2023, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm; các phong trào được duy trì và triển khai có hiệu quả, thiết thực và tạo sức lan tỏa trong công chức, viên chức lao động.

Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động (NLĐ) tiếp tục thực hiện có hiệu quả. Trong đó, đã tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ 816 lượt đoàn viên khó khăn với tổng số tiền trên 300 triệu đồng; huy động đóng góp ủng hộ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền trên 275 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng mới 5 nhà, sửa chữa 2 nhà với tổng trị giá 290 triệu đồng; vận động 300 đoàn viên, công chức, viên chức lao động tham gia hiến máu tình nguyện.

Trong công tác xây dựng “Quỹ đoàn kết tương trợ”, đã có 38/55 CĐCS triển khai thực hiện với tổng số tiền huy động trên 2 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 350 lượt đoàn viên mượn để giải quyết khó khăn, phát triển kinh tế gia đình.

a
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong năm, CĐVC tỉnh đã kết nạp mới 36 đoàn viên; giới thiệu 86 đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng, có 75 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Phong trào thi đua yêu nước được các CĐCS phát động sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên. Thực hiện chương trình "Một triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiếng thắng đại dịch COVID-19" có 799 sáng kiến tham gia; trong đó, có 1 sáng kiến được đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen. Trong công tác nữ công, có 2.036/2.049 đoàn viên nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”...

Năm 2024, CĐVC tỉnh phấn đấu kết nạp tăng thêm đoàn viên công đoàn, vận động ủng hộ xây dựng mới và sửa chữa từ 4 nhà “Mái ấm công đoàn” trở lên; trên 90% nữ công nhân, viên chức lao động đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; bình quân mỗi CĐCS còn nguồn giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp...

a
Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Thị Anh Đức tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Văn Thành ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành quả đạt được của CĐVC tỉnh và các tổ chức CĐCS. Tuy nhiên, hoạt động công đoàn vẫn còn tồn tại một số hạn chế; do đó trong thời gian tới đề nghị CĐVC tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung: Tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết công đoàn, nhất là cụ thể hóa nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; chủ động đề ra các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt các chỉ tiêu trong năm 2024; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; xây dựng kế hoạch phát động các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác...

Nhân dịp này, CĐVC tỉnh đã tặng Giấy khen 36 tập thể và 78 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.