Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Trao 200 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

12:56, 17/05/2024

Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 tại thị trấn Liên Sơn.

Tại lễ phát động, các đơn vị đã trao 200 suất quà là nhu yếu phẩm, tiền mặt tặng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tổng giá trị phần quà là 100 triệu đồng, trong đó, 50 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ và 50 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ huyện vận động.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk đặt ra chỉ tiêu 100% tổ chức hội đồng loạt triển khai hoạt động vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái.

Mỗi tổ chức hội triển khai được ít nhất 1 công trình, phần việc, chương trình gắn với địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ban, ngành địa phương.

Bà con có hoàn cảnh khó khăn nhận quà tại buổi lễ.
Người dân có hoàn cảnh khó khăn nhận quà ở Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 tại thị trấn Liên Sơn.

Phấn đấu trợ giúp được ít nhất 150 địa chỉ nhân đạo (cá nhân và tập thể) có hoàn cảnh khó khăn với hình thức, mức trợ giúp thích hợp và cập nhật lên hệ thống iNhandao; kết nối xây mới, sửa chữa được 1 điểm bếp ăn bán trú/nội trú tại các trường mầm non có điều kiện đặc biệt khó khăn.

Tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện ủng hộ 1 ngày lương nhằm xây dựng Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ.

Được biết, đây là cũng là một trong những hoạt động của địa phương nhằm tập trung tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về các giá trị nhân đạo, phong trào “Người tốt, việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 - 22/11/2024).

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.