Multimedia Đọc Báo in

Tư vấn và tuyên truyền chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng

16:49, 04/06/2024

 

Sáng 4/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh ra quân hỗ trợ, tư vấn và tuyên truyền phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Theo đó, tại các điểm chi trả lương hưu tháng 6/2024 trên toàn tỉnh, các Tổ công tác gồm lực lượng Công an cấp xã/Cảnh sát khu vực là nòng cốt, cán bộ BHXH, công chức văn hóa - xã hội và nhân viên bưu điện thực hiện rà soát, xác minh tình trạng người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH; đồng thời, vận động chuyển hình thức từ nhận tiền mặt qua tài khoản ngân hàng.

a
Lực lượng Công an và cán bộ BHXH tư vấn, hỗ trợ người dân chuyển đổi việc nhận lương hưu không dùng tiền mặt tại điểm chi trả phường Tân Lập. 

Việc tuyên truyền, vận động phát triển người hưởng qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tập trung vào các đối tượng tiềm năng về độ tuổi (56-65 tuổi), nơi có nhiều người hưởng tiền mặt và tại các địa bàn có bố trí cây ATM, đặc biệt là các khu vực đô thị. Cùng với đó, hỗ trợ chi phí mở thẻ và thủ tục mở thẻ một cách nhanh chóng, thuận lợi, người hưởng dễ dàng tiếp cận, hiểu các thông tin, tiện ích khi sử dụng thẻ ATM…

Việc chi trả qua tài khoản là chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước; tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là chi trả không dùng tiền mặt; khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào công tác phòng chống tội phạm trong lĩnh vực an sinh xã hội, bảo đảm số tiền chi trả đúng đối tượng, nhanh chóng, hạn chế tình trạng trục lợi, tham nhũng.

Được biết, tính đến tháng 5/2024, BHXH tỉnh đang thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho trên 49.000 người; trong đó, nhận qua tài khoản trên 22.000 người và nhận tiền mặt trên 27.000 người.

Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.