Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Đi lấy măng một người đàn ông bị đá đè tử vong

21:45, 16/08/2024

Lãnh đạo UBND xã Đắk Phơi (huyện Lắk) xác nhận, trên địa bàn xã có một trường hợp tử vong do bị đá đè trong lúc vào rừng lấy măng.

Đó là trường hợp anh Y.D.L.M. (sinh năm 1991, trú tại buôn Năm, xã Đắk Phơi). Ngày 15/8, anh Y.D. cùng một người cháu vào rừng bẻ măng. Quá trình đào măng anh phát hiện có một con dúi, định bắt về bán kiếm tiền nhưng không may bị đá sập đè trúng người.

Sau khi được báo tin, chính quyền địa phương đã huy động người thân, hàng xóm vào rừng ứng cứu nhưng anh Y.D. đã tử vong trước đó. Khoảng 22 giờ tối 15/8 thi thể anh Y.D. được đưa về cho gia đình lo mai táng.

Đường vào buôn Năm, xã Đắk Phơi. (Ảnh minh họa).
Đường vào buôn Năm, xã Đắk Phơi. Ảnh minh họa.

Được biết, gia đình anh Y.D. thuộc diện hộ nghèo của xã Đắk Phơi, đất sản xuất ít, nhà đông con, anh là lao động chính, bữa ăn của gia đình phụ thuộc vào số tiền ít ỏi từ việc làm thuê của anh.

Buôn Năm, xã Đắk Phơi có 142 hộ, với 756 nhân khẩu, phần lớn là người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Vào thời gian nông nhàn, bà con thường tranh thủ vào rừng hái măng về cải thiện bữa ăn và kiếm thêm thu nhập.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên gặp nạn trong quá trình vào rừng đào măng. Trước đó, vào đầu tháng 9/2023, hai người dân (gồm một người lớn và một cháu nhỏ) trú tại buôn Năm cũng bị tử vong do đuối nước trên đường đi lấy măng về.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc