Multimedia Đọc Báo in

Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2021 – 2024

16:43, 12/09/2024

Ngày 12/9, tại Khu Di tích Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2021 – 2024.

Đây là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn tỉnh.

các đại biểu đã làm lễ dâng hương, dâng hoa báo công lên Bác tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu dâng hương, dâng hoa báo công lên Bác tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk Trần Quang Tân; Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Đình Thân; đại diện lãnh đạo Khu di tích Kim Liên.

Trước khi bước vào lễ tuyên dương, các đại biểu đã làm lễ dâng hương, dâng hoa báo công lên Bác tại Nhà Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trần Quang Tân và Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Phạm Minh Tuệ tuyên dương các gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2021 - 2024.
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trần Quang Tân và Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Phạm Minh Tuệ tuyên dương các gương "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" giai đoạn 2021 - 2024.

Thời gian qua, học tập và làm theo lời Bác đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên, nhu cầu tự thân trong hành trình trưởng thành, phát triển của mỗi đoàn viên, thanh niên khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk nói riêng và cả nước nói chung.

Từ thực tiễn các phong trào, hoạt động đã góp phần xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, có trách nhiệm, đạo đức, có tri thức, sức khỏe và khát vọng vươn lên; ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu có phẩm chất đạo đức, lối sống đẹp, giàu nhiệt huyết, sáng tạo, xung kích đi đầu, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

đại biểu đã tham quan triển lãm ảnh “Di chúc Bác Hồ - Ngọn đuốc soi đường”.
Đại biểu tham quan triển lãm ảnh “Di chúc Bác Hồ - Ngọn đuốc soi đường”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Phạm Minh Tuệ đã biểu dương ý thức, trách nhiệm cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trong khối thời gian qua. Đồng thời bày tỏ mong muốn tuổi trẻ đoàn khối tiếp tục nỗ lực phấn đấu làm theo lời Bác dạy, trở thành lực lực lượng đi đầu trong học tập, rèn luyện đạo đức, làm chủ khoa học công nghệ ứng dụng vào sản xuất và đời sống; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dịp này, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tuyên dương 16 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” giai đoạn 2021 – 2024.

hăm Làng Hoàng Trù - quê ngoại và Làng Sen - quê nội của Bác Hồ.
Đại biểu đến thăm và nghe thuyết minh tại Làng Sen - quê nội của Bác Hồ.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã tham quan Triển lãm ảnh “Di chúc Bác Hồ - Ngọn đuốc soi đường”; thăm Làng Hoàng Trù - quê ngoại và Làng Sen - quê nội của Bác Hồ, nơi đây còn vẫn lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Bác Hồ.

Vân Anh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc