Multimedia Đọc Báo in

Gửi gắm niềm tin tuổi trẻ

08:31, 15/10/2024

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Đắk Lắk lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/10.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với các phong trào thi đua, không khí vui tươi, phấn khởi trong thanh niên toàn tỉnh. Hướng về đại hội trong không khí sôi nổi, nhiệt huyết, tuổi trẻ tỉnh nhà đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng về một nhiệm kỳ mới đầy khởi sắc.

* Anh Y Khoắt Ayun, Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Pắc: 

Phát huy tối đa vai trò người “thủ lĩnh” trong công tác thanh niên

Tôi mong muốn và kỳ vọng đại hội sẽ hiệp thương chọn cử các anh chị tham gia Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, uy tín đối với thanh niên, có tinh thần xung kích, đổi mới, triển khai nhiều chương trình hành động sáng tạo, hiệu quả, tạo đột phá cho sự phát triển của công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà trong nhiệm kỳ mới. Từ đó, phát huy vai trò, để tổ chức hội là nơi nuôi dưỡng, tạo động lực, truyền cảm hứng cho thanh niên dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với mọi thách thức, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

* Anh Phạm Đắc Hoàng Vũ, Ủy viên Hội LHTN Việt Nam xã Ea Rốk (huyện Ea Súp): 

Chú trọng rèn luyện kỹ năng cho thanh niên

Tôi kỳ vọng đại hội sẽ đưa ra những giải pháp thiết thực để giải quyết các vấn đề mà thanh niên đang đối mặt trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc cách mạng công nghệ diễn ra mạnh mẽ như hiện nay. Trong đó tập trung giải quyết việc làm và rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới. Tôi tin tưởng rằng sự đổi mới trong tư duy và hành động sẽ là chìa khoá để thanh niên vươn xa hơn.

* Anh Chương Đình Phúc, sinh viên Trường ĐH Tây Nguyên - Thanh niên khuyết tật tham gia chương trình "Tỏa sáng Nghị lực Việt" năm 2024: 

Quan tâm chăm lo thanh niên khuyết tật

Tôi mong rằng trong thời gian tới, Hội LHTN tỉnh sẽ có thêm nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo điều kiện giúp thanh niên được trải nghiệm, học hỏi giao lưu và sáng tạo. Đặc biệt, cần quan tâm hơn đến những hoạt động chăm lo đời sống tinh thần; các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, đào tạo nghề, giúp thanh niên khuyết tật xóa bỏ tự ti để hòa nhập cộng đồng, nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe, góp phần truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ để họ vượt lên khó khăn, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

* Anh Nông Văn Hoan (Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh): 

Phát huy tinh thần tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Thời gian qua, Hội LHTN tỉnh đã tạo điều kiện để đội ngũ thầy thuốc trẻ có cơ hội được cống hiến, góp phần vào nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân; phát huy vai trò của tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, khẳng định vai trò, vị thế và uy tín của tổ chức hội đối với thanh niên và xã hội. Nhiệm kỳ mới, chúng tôi mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng tổ chức hội triển khai các hoạt động tình nguyện tại các địa phương không chỉ trong mà cả ngoài tỉnh với phương châm “ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Qua những hoạt động như vậy, các y bác sĩ trẻ không chỉ có dịp góp sức giúp người dân nâng cao sức khỏe để lao động và sản xuất mà còn được gặp gỡ, chia sẻ những khó khăn của người dân ở các địa phương, từ đó có thêm kiến thức thực tế, nâng cao hơn nữa chuyên môn, nghiệp vụ.

Anh Phương (thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


(Inforgraphic) Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu của tỉnh Đắk Lắk 9 tháng năm 2024
9 tháng của năm 2024, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển, hầu hết các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ. Đáng kể trong đó nhiều lĩnh vực có mức tăng trưởng tích cực, vượt cao so cùng kỳ năm 2023.