Multimedia Đọc Báo in

Bàn giao 2 nhà Tình nghĩa ở huyện Krông Bông

16:49, 30/08/2021

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tỉnh vừa tổ chức khánh thành và bàn giao 2 nhà Tình nghĩa tặng các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Krông Bông.

Tại buôn Khanh, xã Cư Pui, đơn vị đã bàn giao nhà ở cho gia đình bà H’Brê Niê, người hiện đang thờ cúng bố là liệt sĩ Y Brao Niê (hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ); bản thân bà cũng từng tham gia lực lượng dân quân du kích trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng Nhất.

Bàn giao nhà Tình nghĩa tặng gia đình bà
Bàn giao nhà Tình nghĩa tặng gia đình bà H'Brê Niê

Tại thôn 7, xã Hòa Sơn, đơn vị bàn giao nhà ở cho gia đình ông Võ Văn Tấn thuộc đối tượng chính sách, từng tham gia dân quân du kích trong kháng chiến chống Mỹ, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng Nhất, hạng Nhì; hiện tuổi già (84 tuổi), hay đau yếu, kinh tế khó khăn.

Các căn nhà được xây dựng có diện tích lần lượt là 45m2 và 53 m2; mái lợp tôn, nền lát gạch hoa với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Trong đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tinh trích quỹ Đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ 80 triệu đồng.

Trong quá trình xây dựng các căn nhà, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Krông Bông đã tham gia hỗ trợ thêm ngày công xây dựng; tặng quà các gia đình.

Lễ khánh thành và bàn giao nhà Tình nghĩa tặng gia đình ông Võ Văn Tấn
Lễ khánh thành và bàn giao nhà Tình nghĩa tặng gia đình ông Võ Văn Tấn.

Dịp này, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà và trao số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Lịch (thôn 1, xã Hòa Phong) để sửa chữa lại căn nhà.

Mẹ Lịch được đơn vị nhận phụng dưỡng từ năm 2016, từ đó đến nay, cán bộ, chiến sĩ đơn vị thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh nhằm động viên, tiếp thêm động lực để Mẹ sống vui, sống khỏe.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.