Multimedia Đọc Báo in

Lính biên phòng trên tuyến đầu chống dịch

07:02, 06/09/2021

Không ngại gian nguy, thử thách, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xung phong lên tuyến đầu chống dịch COVID-19 để được góp sức mình bảo vệ bình yên Tổ quốc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Mới đây, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh công bố và trao quyết định điều động cán bộ cùng phương tiện xe ô tô tuyên truyền đặc biệt (có gắn hệ thống loa công suất lớn LAD 500X), tăng cường tham gia thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn Quân khu 7. Các cán bộ tham gia nhiệm vụ đều viết đơn tình nguyện xung phong, sẵn sàng đồng hành và sẻ chia khó khăn với miền Nam ruột thịt.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới tỉnh.

Đã một thời gian dài vì thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Đoàn Văn Nam, nhân viên lái xe (Phòng Hậu cần) chưa thể ghé thăm gia đình đã lại tiếp tục tham gia chuyến đi này. Anh chia sẻ, qua phương tiện thông tin đại chúng, thấy được những hoàn cảnh thương tâm của người dân vùng dịch, thấy được khó khăn của đồng đội ngày đêm căng mình chống dịch, anh mong muốn làm được điều gì đó để chia sẻ. Chính vì vậy, khi có thông báo cần tài xế cho chiếc xe bán tải "tuyên truyền đặc biệt" tham gia phòng, chống dịch, anh đã viết đơn tình nguyện nhận nhiệm vụ. Được biết, kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, vợ có công việc không ổn định, các con còn nhỏ, nhưng khi được gia đình động viên, anh như được tiếp thêm nguồn lực để yên tâm lên đường.

Với tinh thần nhiệt huyết và sự xông xáo của tuổi trẻ, Trung úy QNCN Phùng Văn Chiến, nhân viên thống kê, Phòng Chính trị tin tưởng bản thân sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong chuyến công tác này, anh đảm nhận nhiệm vụ vận hành sử dụng hệ thống loa công suất lớn LAD 500X được lắp đặt đồng bộ với xe bán tải "tuyên truyền đặc biệt". Anh bộc bạch: “Công việc sắp tới còn mới mẻ, sẽ có ít nhiều bỡ ngỡ, nhưng đã là lính, chúng tôi luôn quyết tâm nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua. Mong rằng với sự đồng lòng, chung sức của toàn dân, dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi”…

Cùng với chi viện lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 cho Quân khu 7, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh còn điều động, tăng cường 22 lượt cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp và 3 chó nghiệp vụ thuộc khối cơ quan Bộ Chỉ huy và Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động lên biên giới.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tiễn các cán bộ đi tăng cường thực hiện phòng, chống dịch tại Quân khu 7.

Tham gia các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 giữa thăm thẳm đại ngàn, dù phải sống trong điều kiện tạm bợ, thiếu thốn, nhưng các anh luôn trong tâm thế bám chốt, bám địa bàn, bám nhiệm vụ được giao bất kể đêm ngày. Đáng trân quý hơn khi trong số đó có nhiều người lính hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ già, con nhỏ thường xuyên ốm đau, nhưng vẫn sẵn sàng gác lại nỗi niềm riêng để xông pha vào nơi nguy hiểm.

 Có mặt tại các điểm chốt, chặn 24/24 giờ và thường trực tuần tra kiểm soát khu vực biên giới, các anh tăng cường kiểm soát lượng người vào, ra trong khu vực, nhất là ở vị trí đường mòn, lối mở. Sự xông xáo, nhiệt tình và trách nhiệm của các chiến sĩ quân hàm xanh đã kịp thời ngăn chặn nhiều trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, đấu tranh bắt giữ đối tượng vi phạm quy chế biên giới.

Tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, trên đoạn biên giới dài hơn 73 km tiếp giáp với Vương quốc Campuchia, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, mật phục trên 2.100 tổ, đội với hơn 18.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia và duy trì 8 tổ chốt cố định kiểm soát phòng, chống dịch. Qua đó, lực lượng chủ trì, phối hợp phát hiện, bắt giữ, xử lý 22 vụ với 45 đối tượng, trong đó có 3 vụ với 16 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép.

Đại tá Phạm Hữu Chiến, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh chia sẻ, trước khi cán bộ, chiến sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ đơn vị đều triển khai mọi mặt hậu cần, bảo đảm phòng, chống dịch. Tin tưởng rằng, bằng tinh thần xung kích và bản lĩnh của người lính, các quân nhân sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó cũng là quyết tâm của Bộ đội Biên phòng tỉnh trong “trận chiến” phòng, chống dịch COVID-19.

Quỳnh Anh – Ngọc Lân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.