Multimedia Đọc Báo in

Chung tay xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc

16:29, 26/12/2023

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, rèn luyện kỷ luật, lực lượng quân sự cơ sở còn phát huy tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), tạo chuyển biến tích cực trong công tác dân vận, góp phần tăng cường "thế trận lòng dân" vững chắc.

Chung sức bảm bảo an ninh trật tự

Trong những năm qua, lực lượng quân sự xã Ea Ning (huyện Cư Kuin) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng và bảo vệ ANTT tại địa phương. Ban Chỉ huy Quân sự xã đã phối hợp với Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản của cấp trên về phối hợp hoạt động bảo đảm ANTT.

Ngoài ra, mỗi cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ đều là những tuyên truyền viên tích cực vận động người dân đề phòng, nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, xây dựng địa phương an toàn về ANTT. Qua đó, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với nền quốc phòng toàn dân vững chắc.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Ea Ning Vũ Văn Tiến cho hay, hiện nay, người dân trên địa bàn xã đang trong vụ thu hoạch cà phê. Đây cũng là dịp các loại tội phạm lợi dụng những sơ hở để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Để bảo đảm ANTT trong vụ thu hoạch cà phê, lực lượng dân quân tự vệ xã phối hợp với công an xã, liên gia tự quản ở từng thôn, buôn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn tội phạm trộm cà phê lộng hành...

Lực lượng dân quân tự vệ xã Ea Ning (huyện Cư Kuin) tham gia sửa chữa nhà cửa cho người dân bị tốc mái trong mùa mưa bão. Ảnh: T.Nga

Đồng hành cùng nhân dân

Xác định công tác huấn luyện kết hợp công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) đã thực hiện tốt nhiều nội dung, hình thức sát với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn tại địa phương.

Ông Trần Bá Đề (người dân ở xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) cho hay, nhờ có lực lượng quân sự xã mà hiện nay tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã được đảm bảo ổn định, các vụ việc phức tạp đều được giải quyết nhanh chóng, đẩy lùi tình trạng trộm cắp tài sản diễn ra trên địa bàn. “Gia đình tôi có hơn 1 ha cà phê đã đến độ thu hoạch, thời điểm này giá thuê nhân công cao, trong khi nhân công lại khan hiếm khiến gia đình không thể thu hoạch kịp. Trên tinh thần tình quân dân, lực lượng quân sự xã thường xuyên tổ chức tuần tra, khiến những kẻ trộm cắp cũng cảm thấy kiêng dè nên không có tình trạng bị hái trộm cà phê xảy ra”, ông Đề bộc bạch.

Ngoài các phong trào trên, Ban Chỉ huy Quân sự xã còn chú trọng làm tốt chính sách hậu phương quân đội, công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ Tết vì người nghèo và an sinh xã hội. Vào các ngày lễ, tết đều đến thăm hỏi và tặng quà những gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú Xuân Nguyễn Thành Trung cho biết, với phương châm “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của dân làm lẽ sống của mình”, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã không ngừng phát huy thế mạnh công tác dân vận, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương trên các lĩnh vực, mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đó, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân nhằm xây dựng "thế trận lòng dân” vững chắc, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế - xã hội.

Thúy Nga - Ngọc Thùy


Ý kiến bạn đọc