Multimedia Đọc Báo in

Ý nghĩa giáo dục của Nhà truyền thống lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh

14:10, 17/05/2024

Được cải tạo và hoàn thành ngày 15/12/2020, Nhà truyền thống lực lượng vũ trang và nhân dân (LLVT-ND) tỉnh Đắk Lắk (nằm trong khuôn viên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) là nơi lưu giữ và trưng bày các hiện vật, tài liệu về cuộc sống, chiến đấu của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cứu nước.

Thời gian qua, Nhà truyền thống LLVT-ND tỉnh đã đón tiếp nhiều đoàn cán bộ, chiến sĩ và học sinh đến tham quan, tìm hiểu về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh Đắk Lắk cũng như cuộc sống, chiến đấu của quân dân tỉnh ta trong các cuộc chiến tranh vệ quốc.

Tại nhà truyền thống, người tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến những dụng cụ sinh hoạt, phương tiện, vũ khí chiến đấu, công cụ thô sơ mà quân và dân ta sử dụng trong kháng chiến; những hiện vật phục vụ lao động sản xuất, vũ khí tự tạo của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn viên kể những câu chuyện điển hình, xúc động cho thấy vai trò, những chiến công oanh liệt của quân và dân tỉnh ta trong các cuộc kháng chiến. Qua đó, giúp cho người xem cảm nhận được ý chí kiên cường, mạnh mẽ, cùng tinh thần yêu nước bất khuất của quân và dân Đắk Lắk trong kháng chiến chống ngoại xâm.

Chiến sĩ các đơn vị đến tham quan Nhà truyền thống lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh.

Thông qua các hình ảnh, hiện vật được lưu giữ tại Nhà truyền thống LLVT-ND tỉnh, cán bộ, chiến sĩ và các em học sinh hiểu thêm về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, truyền thống của dân tộc Việt Nam và của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; của quân và dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã trung dũng, kiên cường trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, góp phần cùng quân và dân cả nước giành lại độc lập, tự do cho nước nhà.

Nhà truyền thống còn là nơi lưu lại những hình ảnh và ghi danh các đồng chí lãnh đạo, đảng viên, anh hùng lực lượng vũ trang đã từng sống, chiến đấu tại Đắk Lắk, trong đó cao cả nhất là tôn vinh các Mẹ Việt Nam Anh hùng có con đã hy sinh trong các trận đánh chống giặc ngoại xâm.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Nhà truyền thống LLVT-ND tỉnh đã đón 25 đoàn với hơn 7.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và học sinh trên địa bàn tỉnh đến tham quan và học tập truyền thống.

Các em học sinh được tìm hiểu thêm về lịch sử khi đến tham quan Nhà truyền thống.

Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp H'Lễ Niê, nhân viên Nhà truyền thống tâm sự: “Mặc dù công việc bận rộn, đặc biệt là dịp kỷ niệm các ngày lễ, sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc và quân đội, nhưng tôi rất vui vì đã có dịp để giới thiệu đến cán bộ, chiến sĩ và học sinh, thế hệ mầm non tương lai của đất nước quá trình hình thành, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, của LLVT tỉnh Đắk Lắk. Bên cạnh đó, cũng giới thiệu thêm về truyền thống anh hùng, phong tục, tập quán tốt đẹp của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh. Qua đó giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước của cán bộ, chiến sĩ và các em học sinh; xây dựng ý chí tự giác học tập, rèn luyện và quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục lan tỏa hình ảnh cao đẹp và sáng ngời phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới”.

Trung Hải - Đức Hạnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.