Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk giành giải Nhất toàn đoàn Hội thi Tổ liên gia PCCC khu vực Tây Nguyên

16:30, 17/06/2024

Sáng 17/6, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ Công an phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” toàn quốc năm 2024 - Vòng thi thứ hai khu vực IV.

Đến dự Hội thi có các đồng chí: Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê; Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Chiến Hòa; Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; Thiếu tướng Nguyễn Đình Hoàn, Phó Cục Trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội thi; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phong tỉnh; đại diện lãnh đạo công an các tỉnh có đội dự thi.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu tại Hội thi.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê phát biểu chỉ đạo tại Hội thi.

Tham gia Hội thi có 5 đội tuyển “Tổ liên gia an toàn PCCC” với 90 vận động viên đại diện cho 5 tỉnh trong khu vực gồm: Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng. Đây là những đội thi được các tỉnh tuyển chọn qua các vòng thi từ cấp huyện đến cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự Hội thi.
Các đại biểu tham dự hội thi.

Phát biểu tại hội thi, Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê và Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi đã nhấn mạnh, các tỉnh Tây Nguyên có địa bàn rộng, đường giao thông nhỏ hẹp nên khi xảy ra sự cố cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên trách mất nhiều thời gian mới tiếp cận chữa cháy và CNCH, khó tận dụng được hiệu quả “thời điểm vàng” trong công tác chữa cháy.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy phát biểu tại Hội thi.
Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi phát biểu.

Để khắc phục thực trạng trên, những năm qua, công an các tỉnh Tây Nguyên đã bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh chủ công triển khai thực hiện nghiêm túc công tác PCCC và CNCH. Đặc biệt, đã xây dựng được 764 mô hình “Điểm chữa cháy công cộng”, 1.878 mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Qua đó, đã phát huy hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ”, huy động sự tham gia của đông đào quần chúng nhân dân trong việc phòng ngừa, phát hiện từ sớm, xử lý kịp thời các tình huống cháy nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Lực lượng diễu hành.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và các đội thi tổ chức diễu hành.

Từ khi được thành lập đến nay, các “Tổ liên gia an toàn PCCC” ở các địa phương đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia công tác thông tin, truyền truyền, vận động về bảo đảm an toàn phòng cháy tại địa bàn cơ sở; trực tiếp thực hiện hiệu quả công tác PCCC tại khu dân cư, hộ gia đình; thật sự trở thành “cánh tay nối dài” của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân.

Xe ô tô chữa cháy chuyên dụng diễu hành.
Xe ô tô chữa cháy chuyên dụng diễu hành qua khán đài.

Hội thi được tổ chức nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố, phát huy hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và CNCH tại chỗ; nâng cao kỹ năng, chiến thuật và hiệu quả phối hợp trong công tác PCCC và CNCH giữa các lực lượng. Đặc biệt đây là dịp thi đua, tranh tài, giao lưu, học hỏi giữa thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC các tỉnh nhằm nâng cao kỹ thuật, chiến thuật cá nhân cho từng vận động viên, trở thành hạt nhân trong công tác PCCC và CNCH tại cơ sở.

Đội tuyển Đắk Lắk thể hiện phần thi lý thuyết.
Đội tuyển Đắk Lắk trong phần thi lý thuyết.

Tham gia hội thi, các đội tuyển thực hiện hai nội dung là thi lý thuyết và thi thực hành. Trong đó, lý thuyết tập trung trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH, những quy định mới của pháp luật liên quan; thực hành là chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh.

Đội tuyển Gia Lai thể hiện phần thi thực hành cứu người ra khỏi đám cháy.
Đội tuyển Gia Lai với phần thi thực hành cứu người ra khỏi đám cháy.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội tuyển của tỉnh Đắk Lắk; giải Nhì toàn đoàn cho đội tuyển tỉnh Kon Tum, giải Ba toàn đoàn thuộc về đội tuyển tỉnh Đắk Nông. Đây là 3 đội đại diện khu vực IV tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia PCCC” toàn quốc năm 2024 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 7/2024 tại TP. Hải Phòng.

Các đội đạt giải Nhất, Nhì, ba toàn đoàn nhận chứng nhận và hoa chúc mừng.
Các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn nhận Giấy chứng nhận và hoa chúc mừng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc