Multimedia Đọc Báo in

Thiên tai hoành hành khắp nơi trên thế giới

09:46, 28/12/2011
Ngày 27-12, bão tuyết đã quét dọc bờ biển miền đông Mỹ gồm các bang Maryland, Virginia, North Carolina, buộc hơn 2.000 chuyến bay bị hủy, làm gián đoạn giao thông đường sắt và đường bộ.
Hàng nghìn hành khách trong kỳ nghỉ Giáng sinh bị mắc kẹt. New York nằm trong “mắt bão”, với lượng tuyết dày tới 51cm. Massachusetts, Maine, Maryland, New Jersey, Bắc Carolina cùng Virginia phải ban bố tình trạng khẩn cấp.
Tuyết roi tráng xóa ở miền Đông nước Mỹ
Tuyết rơi trắng xóa ở miền Đông nước Mỹ
* Tại Nga, mưa vào ngày đông giá lạnh hôm 26-12 đã nhanh chóng biến thành băng khi chạm đất, gây ra mất điện, khiến sân bay Domodedovo phải đóng cửa trong nhiều giờ và làm hàng ngàn người bị mắc kẹt. Sự cố mất điện là do các cành cây chạm vào đường dây điện vốn đã nặng trĩu vì băng đá. Hàng chục chuyến bay ra và vào các sân bay khác ở Mátxcơva cũng bị hủy.
Hàng ngàn người ở sân bay Domodedovo bị mắc kẹt
Hàng ngàn người ở sân bay Domodedovo bị mắc kẹt
Thời tuyết xấu cũng biến nhiều đường phố tại thủ đô Mátxcơva thành những đường trượt băng, gây tắc nghẽn giao thông ở nhiều nơi.
Giới chức y tế Nga kêu gọi người dân không nên đi trên các tuyến phố bị đóng băng và nên ở trong nhà.
Tại một cuộc họp khẩn cấp, Thủ tướng Putin yêu cầu các bộ trưởng khắc phục tình trạng trên càng sớm càng tốt.
* Trước đó, hãng AFP đưa tin, sáng 26-12, một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã làm rung chuyển và gây ra cơn sóng thần nhỏ đảo Vanuatu, phía Tây Thái Bình Dương.
Theo Cục Địa chất Mỹ, địa chấn xảy ra ở độ sâu 12,3km và tâm chấn cách thành phố Isangel của Vanuatu khoảng 145km. Sau trận động đất Vanuatu vẫn tiếp tục rung chuyển bởi hàng chục dư chấn với cường độ từ 5 - 6,2 độ richter.
Trận động đất gây sóng thần xảy ra đúng vào ngày kỷ niệm 6 năm thảm họa sóng thần cướp mạng sống của hơn 220.000 người ở Ấn Độ Dương. Ngay sau khi động đất xảy ra, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ đã ban bố cảnh báo sóng thần đối với Vanuatu, Fiji và New Caledonia.
* Cùng ngày, một trận động đất mạnh 4,9 độ richter đã làm rung chuyển Christchurch tại South Island, New Zealand. Không có ai thương vong nhưng khoảng 20 tòa nhà tại khu vực này bị hư hỏng nặng. 
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc