Multimedia Đọc Báo in

Mafia Mexico lại gây tội ác

20:31, 09/01/2011
 Cảnh sát Mexico cho biết, 15 thi thể bị chặt đầu đã được tìm thấy vào ngày 8-1 gần một trung tâm mua sắm ở thành phố du lịch Acapulco ven bờ Thái Bình Dương.
Mảnh giấy viết tay để lại cùng các thi thể ghi rõ băng nhóm buôn bán ma túy, có tên gọi "The Pacific Cartel," do Joaquin Guzman - một trong những nhân vật đứng đầu danh sách bị truy nã của Mexico, cầm đầu, chịu trách nhiệm về vụ thảm sát này. 
 
Các mẩu giấy cho biết những người trên bị giết hại vì họ xâm nhập vào lãnh địa của chúng và tống tiền người dân. Giới chức trách cho biết có ít nhất 3 thiếu niên trong số những người chết.
 
Các băng nhóm ma túy ở Mexico gần đây liên tục thực hiện các vụ giết hại, chặt đầu nhằm uy hiếp người dân và đối thủ của chúng. Vụ phát hiện này là vụ lớn nhất trong những năm gần đây.
 
Năm 2008, một nhóm 12 thi thể bị sát hại dã man được xếp thành hàng bên ngoài thủ phủ Merida của bang Yucantan. Cũng vào năm đó, 9 người đàn ông bị sát hại được phát hiện tại thủ phủ Chilpacingo của bang Guerero.
 
Acapulco là địa điểm xảy ra những cuộc giao chiến ác liệt giữ các băng nhóm ma túy. Cảnh sát nhận định vụ tàn sát này có thể liên quan đến làn sóng bạo lực nhằm tranh giành lãnh địa giữa các băng nhóm tội phạm tại Mexico.
 
Bất chấp việc Chính phủ Mexico triển khai khoảng 50.000 binh lính nhằm trấn áp các băng nhóm tội phạm có tổ chức và tội phạm ma túy tại nước này kể từ tháng 12-2006, số vụ bạo lực ở Mexico vẫn không ngừng tăng, cướp đi sinh mạng của hơn 30.000 người. Chỉ riêng năm ngoái, số người thiệt mạng trong các vụ bạo lực đã lên tới con số kỷ lục là 12.000 người.
 
G.N (Tổng hợp)
 
 

Ý kiến bạn đọc